Thu hút khách du lịch Indonesia tới Việt Nam
Cập nhật: 26/09/2017
(TCDL) - Ngày 25/9/2017, Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình phát động thị trường tại thủ đô Jakarta, Indonesia. Chương trình nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia, Hiệp hội Du lịch Indonesia (ASTINDO), Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại chương trình

Chương trình thu hút sự tham dự của khoảng 130 đại biểu đến từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, Bộ Du lịch Indonesia, Hiệp hội Du lịch Indonesia, Vietnam Airlines và các doanh nghiệp lữ hành và báo chí Indonesia và Việt Nam.

Trong chương trình phát động thị trường, đại diện Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tới các đối tác Indonesia về những điểm đến nổi tiếng từ bắc vào nam của Việt Nam như Sapa, Hạ Long, Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Côn Đảo, Đồng bằng sông Cửu Long và Phú Quốc. Đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất về chính sách, xu hướng, sản phẩm du lịch,... đặc biệt là việc mở đường bay thẳng của hãng hàng không Vietjet Air từ TP Hồ Chí Minh đi Jakarta vào tháng 10 sắp tới.

Ông Nghiêm Văn Khánh, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Indonesia cho biết, hiện tại hãng đang khai thác đường bay thẳng Hồ Chí Minh - Jakarta và sẽ tiếp tục nghiên cứu mở đường bay Hà Nội - Jakarta trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp Indonesia tham dự chương trình đều cho rằng Việt Nam là một điểm đến rất hấp dẫn. Để có thể đáp ứng nhu cầu và thu hút khách du lịch từ Indonesia, Việt Nam nên có thêm nhiều nhà hàng, khách sạn phục vụ các món ăn halal food, bố trí nơi cầu nguyện cho người Hồi giáo, hướng dẫn viên tiếng Indonesia và những dịch vụ khác phù hợp với người Indonesia. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cho rằng việc chưa có chặng bay thẳng Jakarta - Hà Nội và giá vé máy bay cao cũng là những yếu tố không thuận lợi cho việc trao đổi khách giữa 2 bên.

Phát biểu tại chương trình, đại diện của Bộ Du lịch Indonesia đánh giá rất cao về tiềm năng du lịch Việt Nam và mong rằng trong thời gian tới, sự hợp tác phát triển du lịch, trao đổi khách giữa 2 bên ngày càng được đẩy mạnh.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, năm 2016 Việt Nam đón khoảng 70 ngàn lượt khách du lịch từ Indonesia; 8 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón 55.000 lượt khách, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2016 và khẳng định kết quả này chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam và sự hợp tác phát triển du lịch giữa 2 bên.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị trong thời gian tới, Bộ Du lịch Indonesia, các doanh nghiệp lữ hành Indonesia sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc cập nhật những xu hướng du lịch, đặc điểm sở thích của khách du lịch Indonesia, hỗ trợ đào tạo các đầu bếp Việt Nam nấu những món ăn phù hợp khẩu vị của người Indonesia và đặc biệt là tăng cường quảng bá, xúc tiến về du lịch Việt Nam tới người dân Indonesia.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của Bộ Du lịch Indonesia, Hiệp hội Du lịch Indonesia, các doanh nghiệp lữ hành Indonesia trong thời gian vừa qua cũng như trong chương trình phát động thị trường này. Đồng thời tin tưởng trong thời gian tới, lượng khách du lịch Indonesia tới Việt Nam sẽ ngày càng tăng và Việt Nam sẽ trở thành 1 trong những điểm đến du lịch hấp dẫn đối với người Indonesia.

Cũng trong chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam – Indonesia đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu thị trường, sản phẩm dịch vụ, cũng như cơ hội hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.

Thực hiện: Thu Hà (từ Jakarta, Indonesia)