Hội An xếp thứ 5 các điểm du lịch rẻ nhất thế giới
Cập nhật: 27/09/2017
Trang postoffice.co.uk vừa đăng tải báo cáo The Post Ofice’s Long Haul Holiday Report 2017 - báo cáo khảo sát về các điểm du lịch rẻ nhất thế giới.

Bảng chi phí cho các món hàng du lịch tại Hội An theo tiêu chí khảo sát.

Tiêu chí để khảo sát và tổng hợp làm bảng xếp hạng dựa trên mức giá của 10 vật dụng du lịch gồm: 1 ly cà phê, 1 chai nước lọc (loại 1,5 lít), 1 chai bia, 1 lon Coca-Cola (loại nhỏ), 1 ly rượu, 1 ly coctail, 1 thanh sô cô la, 1 túp kem chống nắng, 1 kem chống côn trùng và một bữa ăn 3 món dành cho 2 người.

Với tổng tiền cho các chi phí trên là 76,74 bảng Anh, Hội An xếp ở vị trí thứ 5. Năm ngoái, Hội An đứng ở vị trí thứ 11.

Theo nội dung báo cáo, so với năm ngoái, năm nay ngoài Hội An còn có 3 địa điểm du lịch khác chen chân vào top 10 của bảng xếp hạng. Đó là Tamarindo (Costa Rica, vị trí thứ 7), Penang (Malaysia, vị trí thứ 9) và Punta Cana (Cộng hòa Dominican, vị trí thứ 10).

Trong khi đó, Tokyo của Nhật Bản vượt Cape Town (Nam Phi) để đứng đầu bảng xếp hạng các điểm du lịch có chi phí thấp nhất. Để có vị trí này, chi phí du lịch ở Tokyo đã giảm 23% so với năm ngoái - xếp ở vị trí thứ 3.

Cũng theo bảng xếp hạng này, địa điểm du lịch có chi phí đắt nhất là Rio de Janeiro của Brazil với tổng chi phí cho các món trên là 160 bảng Anh, đắt gấp hơn 3,2 lần so với 48,9 bảng Anh mà du khách phải trả cho cùng món hàng tương tự tại Tokyo.

XUÂN KHÁNH

http://baoquangnam.vn/
Từ khóa:
Hội An, Quảng Nam,