Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Rome, Ý
Cập nhật: 04/10/2017
(TITC) - Tiếp nối chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ý, chiều ngày 3/10 (theo giờ địa phương) đoàn công tác du lịch Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn đầu đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Rome, thủ đô nước Ý, một trung tâm văn hóa, chính trị nổi tiếng ở châu Âu.

Toàn cảnh chương trình

Đến dự chương trình có ông Cao Chính Thiện, Đại sứ Việt Nam tại Ý; đại diện Bộ Phát triển kinh tế Ý; cùng khoảng 70 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch, các cơ thông tấn quan báo chí, blogger du lịch...

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, cùng với việc sở hữu nguồn tài nguyên tự nhiên phong phú với những bãi biển trải dài, hệ sinh thái đa dạng, Việt Nam còn là điểm đến mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị với những giá trị văn hóa độc đáo và khác biệt, trong đó nhiều di sản văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh. Nhiều điểm đến đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC… hay các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín như TripAdvisor, Telegraph...

Phó Tổng cục trưởng khẳng định đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách luôn chào đón du khách Ý đến tham quan, du lịch. Với sự hấp dẫn của tài nguyên tự nhiên, sự đa dạng, phong phú, giàu bản sắc của tài nguyên nhân văn, sự sang trọng, đẳng cấp của những cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng… sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Ý.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương (đầu tiên bên trái) trao giải thưởng cho vị khách may mắn

Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh Việt Nam và Ý đã có 44 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, các hoạt động giao lưu văn hóa, nhân dân giữa hai nước luôn được quan tâm thúc đẩy. Năm 2018 tới đây, năm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Ý, Phó Tổng cục trưởng mong rằng hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ hữu nghị bền lâu của hai nước.

Tại chương trình, lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) đã giới thiệu về tiềm năng, chính sách du lịch cũng như các dịch vụ, sản phẩm du lịch Việt Nam tới các đại biểu tham dự.

Chương trình thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo các phóng viên, doanh nghiệp Ý tìm hiểu, trao đổi thông tin. Đoàn doanh nghiệp Ý đi dự Hội chợ du lịch quốc tế ITE thành phố Hồ Chí Minh tháng 9 vừa qua cũng đến tham dự chương trình và trao đổi về các nội dung trong chuyến công tác tới Việt Nam. Tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cũng đã dành thời gian trả lời nhiều câu hỏi của các phóng viên, báo chí Ý.

Cũng trong chương trình, các vị khách Ý tham dự chương trình còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng giải thưởng là những sản phẩm, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tại Việt Nam và thưởng thức một số tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Đại sứ Cao Chính Thiện (thứ 2 từ phải sang) trao giải thưởng cho vị khách may mắn

* Cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương và đoàn công tác Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với Bộ Di sản, các hoạt động Văn hóa và Du lịch Ý. Bà Dorina Bianchi, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng đã tiếp và làm việc với đoàn Việt Nam.

Tại đây, hai bên đã cùng trao đổi thông tin về chính sách, kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực du lịch; xem xét trao đổi ký kết lại Hiệp định hợp tác du lịch (sửa đổi) nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Hai bên cũng đã trao đổi về việc tổ chức các đoàn FAM doanh nghiệp hai nước; tiếp tục hỗ trợ giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ý; tăng cường hợp tác đào tạo hướng dẫn viên tiếng Ý; hỗ trợ dịch nội dung thuyết minh tiếng Ý tại các bảo tàng Việt Nam; nghiên cứu đề xuất tăng cường kết nối hàng không; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh.

Ngày 5/10 tới đây, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Valencia, Tây Ban Nha.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương trao quà lưu niệm cho Bà Dorina Bianchi, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Di sản, các hoạt động Văn hóa và Du lịch Ý

Quang cảnh buổi làm việc

Tin: Hồng Thủy; ảnh: Vụ Thị trường du lịch