Ngắm Bà Rịa - Vũng Tàu từ trực thăng
Cập nhật: 05/10/2017
Cảnh đẹp BR-VT không còn xa lạ với những du khách từng đến đây nhiều lần. Tuy nhiên, bạn sẽ có những cảm nhận rất thú vị rất riêng khi ngắm BR-VT từ trên cao bằng dịch vụ bay trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (tại sân bay Vũng Tàu), thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam.

Anh Đinh Hồng Hà trải nghiệm dịch vụ bay trực thăng ngắm cảnh Vũng Tàu của Trung tâm Huấn luyện.

NGẮM CẢNH TỪ TRÊN CAO

Từ sân bay Vũng Tàu, chiếc trực thăng Cabri G2 của hãng Guimbal (Pháp) cất cánh, chở theo duy nhất 1 du khách bay qua các khu vực có cảnh đẹp của thành phố biển theo lộ trình: sân gofl Paradise - Bãi Sau - Tượng chúa Kitô - Hải Đăng - Bạch Dinh - Hồ Mây - Bến Đá, rồi quay về hạ cánh tại sân bay Vũng Tàu. Bước xuống trực thăng sau 15 phút du ngoạn trên không, anh Đinh Hồng Hà (tổ dân phố Lâm Khang, thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) vẫn còn cảm giác lâng lâng, vui sướng. “Từ trên cao, tầm nhìn không bị hạn chế nên tôi đã ngắm bao quát được toàn cảnh TP.Vũng Tàu. Thành phố biển hiện ra thật lạ lẫm. Từ độ cao khoảng 200m, cảnh vật phía dưới như thấp xuống. Đây là một trải nghiệm mới, thật “đã mắt” và đáng nhớ. Về quê, tôi sẽ khoe với bạn bè rằng vào Vũng Tàu mình đã được đi trực thăng ngắm cảnh rồi đó”, anh Hồng Hà chia sẻ.  

Đó cũng là cảm nhận chung của nhiều khách đã trải nghiệm dịch vụ bay trực thăng ngắm cảnh của Trung tâm Huấn luyện. Điều khác lạ so với ngắm cảnh thông thường là khách được sử dụng phương tiện hiện đại với máy bay trực thăng hạng nhẹ, gồm 1 chỗ ngồi cho phi công và 1 chỗ ngồi cho hành khách, nghĩa là chuyến bay chỉ dành riêng cho… 1 hành khách. Trung tâm Huấn luyện hiện có 3 chiếc Cabri G2, được thiết kế có buồng lái với khung kính rộng, giúp hành khách bay ngắm cảnh từ trên cao ở mọi hướng mà không bị che khuất tầm nhìn. Phi công Đỗ Xuân Hoàn cho biết, ghế hành khách ngay cạnh ghế phi công, nên trong khi bay, khách dễ dàng tương tác với phi công. “Qua những cảnh đẹp, tôi sẽ bay chậm để khách dễ dàng quan sát, chụp ảnh. Mỗi phi công cũng là một hướng dẫn viên du lịch, bay đến đâu, tôi sẽ giới thiệu cảnh để khách hiểu thêm”, anh Hoàn nói. 

Hiện nay, Trung tâm Huấn luyện có các gói dịch vụ bay ngắm cảnh: 15 phút (lộ trình: sân bay Vũng Tàu - sân gofl Paradise - Bãi Sau -  Tượng chúa Kitô - Hải Đăng - Bạch Dinh - Hồ Mây - Bến Đá - về lại điểm xuất phát) với giá 3,5 triệu đồng. Gói dịch vụ 30 phút: bao gồm lộ trình của gói 15 phút và thêm các điểm: cầu Cửa Lấp - dọc biển Long Hải - Gò Găng - hạ cánh tại sân bay Vũng Tàu) với giá 6 triệu đồng. Gói dịch vụ 45 phút bay theo lộ trình: sân bay Vũng Tàu - sân gofl Paradise - dọc biển Long Hải - mũi Kỳ Vân - Hồ Tràm - sân bay Vũng Tàu hoặc sân bay Vũng Tàu - sân gofl Paradise - dọc biển Long Hải - địa đạo Long Phước - Gò Găng - cảng Bến Đình - sân bay Vũng Tàu), giá 9 triệu đồng. Gói dịch vụ 60 phút là tổng hợp lộ trình tuyến bay của gói 15 phút và 45 phút có giá 12 triệu đồng. Ngoài ra, Trung tâm Huấn luyện còn cung cấp các gói bay với thời gian và địa điểm theo yêu cầu của khách hàng.

BAY TRẢI NGHIỆM TRONG BUỒNG TẬP

Ngoài ra, Trung tâm Huấn luyện có dịch vụ bay trải nghiệm trong buồng tập với gói 15 phút (giá 1.250.000 đồng). Buồng tập bay mô phỏng trực thăng hiện đại, đạt tiêu chuẩn châu Âu, có mô hình mô phỏng buồng lái máy bay trực thăng EC-155B1. Tại đây, khách sẽ được phi công hướng dẫn các thao tác điều khiển bay, hệ thống hiển thị cầu ảnh động (ảnh chụp qua vệ tinh theo tọa độ) với 5 máy chiếu full HD và 1 màn hình 270 độ, có độ phân giải cao, tạo nên khung cảnh sân bay và ngoại cảnh như thực tế. Với các chức năng, kỹ thuật hiện đại, khách được trải nghiệm cảm giác giống như bay trên trực thăng thật. Khi bay qua địa điểm nào, hình ảnh thật sẽ hiển thị trên màn hình, như từ lúc cất cánh tại các sân bay, bay xuyên qua mây, trời mưa hay qua cảnh biển, núi đồi, phố xá của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. 

CHỤP HÌNH NGOẠI CẢNH VỚI TRỰC THĂNG 

Khách muốn có bộ hình ngoại cảnh, hình cưới độc, lạ, dịch vụ chụp hình ngoại cảnh với trực thăng là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, khách còn được chụp hình với phi công trên buồng lái. Giá dịch vụ này là 2,5 triệu đồng (90 phút).

Các dịch vụ trên bắt đầu phục vụ khách từ tháng 11-2016, đến nay đã thu hút nhiều du khách đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Nam Định và BR-VT. Hầu như ngày nào, Trung tâm cũng có khách sử dụng các dịch vụ kể trên.

Khách muốn trải nghiệm các dịch vụ trên có thể liên hệ Trung tâm Huấn luyện tại sân bay Vũng Tàu, số 36 đường 30-4, TP.Vũng Tàu. ĐT: 02546293939.

Bài, ảnh: CẨM NHUNG

baobariavungtau.com