Tổng cục Du lịch tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam tại Đức
Cập nhật: 16/10/2017
(TITC) – Sau Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hà Lan, từ ngày 11-12/10 đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dẫn đầu đã tiếp tục tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 2 thành phố Berlin và Munich của Cộng hòa Liên bang Đức.

Toàn cảnh chương trình

Chương trình thu hút sự tham dự của trên 70 doanh nghiệp tại Berlin và trên 60 doanh nghiệp tại Munich, trong đó có các doanh nghiệp lớn của Đức như: TUI, Thomas Cook… Phía Việt Nam có đại diện các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không lớn như: Saigontourist, Vietravel, Vinpearl, Novotel Phú Quốc, Vietnam Airlines, tập đoàn Accord… cùng các cơ quan thông tấn báo chí sở tại. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tới tham dự và phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh Đức là đối tác, là thị trường quan trọng nhiều tiềm năng đối với du lịch Việt Nam. Chính phủ Việt Nam rất quan tâm, coi trọng việc đẩy mạnh phát triển du lịch, thu hút người dân Đức đến du lịch Việt Nam bằng việc ban hành nhiều chính sách thuận lợi, đặc biệt là chính sách miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu, trong đó có Đức từ tháng 7/2015.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung dẫn đầu đoàn công tác

Năm 2016, Việt Nam đã đón trên 10 triệu khách du lịch quốc tế, tăng 26% so với năm 2015. Khách du lịch đến từ châu Âu đóng góp lượng khách đáng kể, chiếm 15% tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Trong đó khách du lịch Đức đạt 176 ngàn lượt, tăng 18% so với năm 2015.

Phó Tổng cục trưởng khẳng định đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách luôn chào đón du khách Đức đến tham quan, du lịch. Việt Nam là điểm đến với nhiều trải nghiệm mới, đa dạng từ các kỳ quan thiên nhiên, các giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn, các bãi biển đẹp hoang sơ, các khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới, các thành phố trẻ vừa hiện đại, sôi động vừa cổ kính. Nhiều điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC… hay các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín như TripAdvisor, Telegraph…

Các đại biểu hào hứng tham dự chương trình bốc thăm trúng thưởng

Tại chương trình, các đại biểu, doanh nghiệp, báo chí Đức đã được nghe giới thiệu về chính sách mới của du lịch Việt Nam, những sản phẩm dịch vụ du lịch, phong phú, có chất lượng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Đặc biệt, các vị khách đã có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với những ưu đãi về sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam.

Cũng trong chuyến công tác tại Đức lần này, đoàn đã gặp gỡ và làm việc với các đối tác tại thành phố Munich, Đức. Tại đây, hai bên đã cùng trao đổi thông tin, giới thiệu chính sách, kế hoạch hợp tác xúc tiến du lịch và bàn về việc thúc đẩy trao đổi lượng khách giữa hai nước.

Tin: Hồng Thủy; Ảnh: Vụ Thị trường du lịch