Miễn phí đi xe 'Hop on Hop off' ở Hà Nội
Cập nhật: 19/10/2017
Loại xe cho phép du khách lên và xuống tại bất kỳ điểm dừng nào trong tuyến du lịch lần đầu được đưa vào phục vụ ở Hà Nội.

Tuyến Hop on Hop off đầu tiên hoạt động ở Hà Nội có 15 điểm dừng chân để du khách dễ dàng đi bộ tham quan khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, khu di tích Hỏa Lò, Lăng Chủ tịch, đền Quán Thánh, hồ Tây, Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát Lớn... Các điểm dừng cũng được thiết kế để khách đi bộ không quá 500 m là đến các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng trong thành phố.

Xe chạy hàng ngày từ 8h đến 17h42 (bến cuối) với 12 chuyến.

Từ nay đến 22/10, du khách có thể trải nghiệm Hop on Hop off miễn phí khi đăng ký với Hanoitourist, đơn vị tổ chức dịch vụ. Ngoài ra, khách có thể mua vé 130.000 đồng và lựa chọn bất kỳ điểm nào muốn tham quan trong cung đường, sau đó đối chiếu thời gian xe đến để tới các điểm tiếp theo trong lịch trình. Vé có giá trị trong một ngày.

Dịch vụ Hop on Hop off nằm trên "Tuyến du lịch vàng" tham quan Hà Nội vừa được khai trương với chủ đề Truyền thống hiếu học. Tuyến này được xây dựng nhằm kết nối hai điểm du lịch Di tích Văn miếu - Quốc Tử Giám và Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam với các điểm đến nổi tiếng khác.

Trước đó, Hà Nội cũng thử nghiệm dịch vụ này với xe mui trần 2 tầng nhưng chưa phục vụ du khách. Hiện TP HCM và Đà Nẵng cũng có dịch vụ này.

Lộ trình xe chạy.

Vy An

vnexpress.net