Đến Quảng Ninh trải nghiệm tắm khoáng nóng Địa Chất
Cập nhật: 20/10/2017
Là một trong 2 địa điểm tắm khoáng nóng nổi tiếng của Quảng Ninh, cùng với suối khoáng Quang Hanh, từ lâu Trung tâm Khoáng nóng Địa Chất (phường Cẩm Thạch, TP. Cẩm  Phả) đã trở thành một địa chỉ thư giãn quen thuộc của người dân địa phương và cũng là điểm dừng chân của khá nhiều du khách mỗi khi có dịp qua đây.

Trung tâm Khoáng nóng Địa Chất với diện tích 3,5ha, trong đó khu điều dưỡng trên 1ha được xây dựng và đi vào hoạt động từ đầu năm 2000. Trung tâm có cảnh quan đẹp, phía trước là hồ nước, phía sau là dãy núi cao, đặc biệt là có mỏ nước khoáng nóng rất có ích cho hoạt động điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Trước đây, Trung tâm chủ yếu là phục vụ cho công nhân ngành Than và người dân địa phương. Vài năm trở lại đây, Trung tâm đã mở rộng thị trường khách nội địa và quốc tế, trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch của TP. Cẩm Phả.

Khác với các suối nước nóng khác ở Việt Nam, khoáng nóng Địa Chất được xếp là một trong những địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất trên thế giới, nước khoáng ở đây được khai thác từ nguồn khoáng nóng mặn tại giếng khoan có độ sâu 214m, nhiệt độ nước lên tới 55 độ C, tổng độ khoáng hoá 23% và đặc biệt hàm lượng Brom chiếm tỷ trọng 49% tổng độ khoáng. Với hàm lượng chất khoáng và đặc biệt nồng độ Brom, sử dụng dịch vụ ngâm tắm khoáng nóng rất có lợi cho sức khoẻ con người. Tắm khoáng nóng có tác dụng giãn thần kinh, dễ ngủ và sảng khoái sau mỗi ngày làm việc; giảm mỏi mệt, đau nhức, phục hồi nhanh các chức năng cơ, khớp; thích hợp cho phụ nữ, người già, trẻ em, đặc biệt rất tốt cho người lao động nặng và hoạt động thể thao...

Trung tâm có hệ thống cơ sở vật chất và dịch vụ khá chuyên nghiệp, bao gồm một khu nhà hỗn hợp khá hiện đại, khép kín gồm 2 bể ngâm (1 bể trong nhà có diện tích 85m2, 1 bể ngoài trời có diện tích 100m2); 4 phòng tắm VIP, 48 phòng ngâm, tắm massage có tiêu chuẩn cao cấp.

Đến đây, du khách có thể lựa chọn tắm phòng riêng hoặc bể khoáng nóng ngoài trời. Dịch vụ ở đây khá đa dạng như: ngâm bể, ngâm tắm khoáng nóng kết hợp xoa bóp, bấm huyệt. Đội ngũ nhân viên phục vụ ở Trung tâm có tay nghề cao, được đào tạo bài bản.

Khi không khí se se lạnh, cũng là lúc du khách đến với Trung tâm nhiều hơn. Hơi khoáng cùng dòng nước ấm áp không chỉ giúp cơ thể thư giãn mà còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh về da và xương khớp, rất tốt cho sức khỏe. Đến TP. Cẩm Phả, bạn hãy thử một lần ghé thăm Trung tâm Khoáng nóng Địa Chất và trải nghiệm các dịch vụ thư giãn tại đây./.

Báo Quảng Ninh