Festival Hoa Đà Lạt 2017: Các dịch vụ du lịch được phép tăng giá nhưng phải đăng ký
Cập nhật: 26/10/2017
Theo thông tin từ Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt, trong thời gian diễn ra lễ hội, các dịch vụ du lịch được phép đăng ký tăng giá, nhưng sẽ được cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng "chặt chém" du khách.

Buổi họp báo Festival Hoa Đà Lạt do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, đây là lễ hội văn hóa - du lịch quy mô quốc gia mang thương hiệu riêng của TP Đà Lạt. Năm 2017, Festival diễn ra từ ngày 23 đến 27/12 tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số địa phương khác trong tỉnh Lâm Đồng với chủ đề "Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp - Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: Festival Hoa Đà Lạt năm nay có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ diễn ra gồm Lễ khai mạc; Tuần lễ thời trang Áo dài - Lụa; Chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam; Đêm hội Tơ - Trà 05; Đêm hội Rượu vang Đà Lạt...

Trước lo ngại về tình trạng "chặt chém" du khách cũng như mất an ninh trật tự ở những lần tổ chức trước, Trưởng ban tổ chức lễ hội khẳng định: Trong thời gian trước, trong và sau lễ hội, sẽ tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng tăng giá, ép giá đối với du khách. Cùng với đó, chính quyền công bố đường dây nóng tại các khách sạn, nhà hàng và các địa điểm diễn ra lễ hội, để người dân và du khách phản ánh, kịp thời xử lý tình trạng tăng giá, ép giá và mất an ninh trật tự. Trong mùa lễ hội, các dịch vụ du lịch sẽ được tăng giá nhưng phải đăng ký và niêm yết để chính quyền và Ban tổ chức kiểm soát chặt, bình ổn để Festival Hoa Đà Lạt được diễn ra thành công an toàn.

kinhtedothi.vn