Đà Nẵng triển khai nhân rộng mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà”
Cập nhật: 30/10/2017
(TITC) - Sáng ngày 28/10, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn tổ chức Hội nghị triển khai nhân rộng mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home”.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị

Dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” do Hội doanh nghiệp quận Hải Châu khởi xướng, được phát động từ tháng 4/2015 và triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hải Châu. Dự án với thông điệp “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” đã mang lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong nước và quốc tế về một thành phố du lịch thân thiện, mến khách.

Qua hơn hai năm triển khai, Dự án đã mang lại những hiệu quả “ba trong một”: Tiết kiệm kinh phí cho thành phố trong việc xây dựng và duy trì các điểm nhà vệ sinh công cộng; Kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng đồng thời mang lại hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến với du khách trong và ngoài nước. Với ý nghĩa thiết thực, dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” đã tiếp tục được nhân rộng đến các đơn vị là các cơ sở kinh doanh công cộng thuộc các lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ như các khách sạn, nhà hàng, các quán cà phê, quầy bar, các hộ kinh doanh, shop, showroom của các cơ quan doanh nghiệp... trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Logo của Dự án “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home”

Với hình thức dán logo của đề án trước mặt tiền cơ sở kinh doanh cho du khách nhận biết và được vào sử dụng miễn phí hệ thống nhà vệ sinh hiện có của cơ sở với tinh thần cởi mở thân thiện nhất của người Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu: Được sự đồng thuận và hưởng ứng của các cơ sở, đến nay đã có hơn 100 cơ sở có nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn tham gia dự án, chủ yếu tập trung trên các tuyến đường Bạch Đằng, Phân Châu Trinh, Trần Phú...

Giới thiệu ứng dụng di động "Thoải mái như ở nhà"

Để giúp du khách và người dân tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí gần nhất, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã kết hợp với công ty ENOUVO xây dựng ứng dụng trên di động kết hợp với dữ liệu của dự án "Thoải mái như ở nhà" đơn giản, tiện dụng hiển thị thông tin của địa điểm cung cấp; chỉ đường để đi đến địa điểm nhà vệ sinh được chọn...

Khánh Luân