Tổng cục Du lịch làm việc với Tập đoàn Giáo dục F+U (Đức)
Cập nhật: 31/10/2017
(TITC) – Chiều ngày 30/10/2017, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Herbert Schlaeger – Phó Chủ tịch Tập đoàn giáo dục F+U, CHLB Đức về việc tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo ông Herbert Schlaeger, Tập đoàn giáo dục F+U là tập đoàn chuyên về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt liên quan đến chuyên ngành khách sạn, du lịch, ẩm thực. Với hơn 30 năm xây dựng và phát triển, tập đoàn hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, hướng theo nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển, tập đoàn rất quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Ông mong muốn trong thời gian tới, tập đoàn F+U sẽ có cơ hội hợp tác với ngành du lịch Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và nâng cao kỹ năng nghề, trước mắt là đào tạo nghề bếp và phục vụ bàn; thành lập một tổ hợp giáo dục tại Việt Nam cung cấp các học viên thành thạo về ngôn ngữ quốc tế với các khóa đào tạo kỹ năng nghề, thực hành tại các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam, Đức và quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm ông Herbert Schlaeger

Đánh giá cao ý tưởng đề xuất của ông Herbert Schlaeger, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết Việt Nam đang trong quá trình phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là vấn đề được quan tâm, chú trọng. Phó Tổng cục trưởng mong muốn Tập đoàn F+U sẽ hỗ trợ du lịch Việt Nam về đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng chia sẻ một số thông tin phát triển du lịch Việt Nam thời gian qua. Theo đó, trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh. Năm 2016, Việt Nam đón được 10.012.735 lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015; 10 tháng đầu năm 2017 đạt 10.473.230 lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016. Những tháng cuối năm, Việt Nam sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách quốc tế đến Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Thủy