Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp đoàn công tác Tổng cục Du lịch Singapore
Cập nhật: 02/11/2017
(TITC) – Chiều ngày 01/11, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Singapore do ông Edward Koh – Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, ông Edward Koh cho biết, mục đích của chuyến công tác tại Hà Nội lần này là gặp gỡ đối tác, tìm kiếm cơ hội hợp tác và tổ chức các hoạt động nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch từ Hà Nội và khu vực phía Bắc của Việt Nam đến Singapore.

Ông Edward Koh cũng thông tin về tình hình du lịch Singapore trong những năm qua. Theo đó, năm 2016, Singapore đã đón 16,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,7% so với năm trước và trong 9 tháng đầu năm 2017, đã có 11,7 triệu lượt khách quốc tế đến đảo quốc này.

Chào đón đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Singapore đến thăm và làm việc tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu bày tỏ sự vui mừng về kết quả đã đạt được của du lịch Singapore trong những năm gần đây, đặc biệt là lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Singapore đang ngày càng tăng. Phó Tổng cục trưởng cũng cho biết, người dân Việt Nam thích đi du lịch Singapore bởi sản phẩm dịch vụ, du lịch ở đây có chất lượng tốt, đặc biệt là dịch vụ mua sắm rất phong phú, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách Việt Nam. Đồng thời khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ Singapore trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội cũng như các địa phương khác ở Việt Nam.

Lãnh đạo và cán bộ hai bên chụp ảnh lưu niệm

Từ năm 2006, hợp tác du lịch đã được đưa vào khuôn khổ kết nối giữa hai nền kinh tế Việt Nam – Singapore. Hiện nay, kết nối hàng không giữa Việt Nam và Singapore đã được quan tâm đầu tư với 4 đường bay thẳng đang hoạt động là Hà Nội – Singapore, TP. Hồ Chí Minh – Singapre, Đà Nẵng – Singapore và Phú Quốc – Singapore, đáp ứng nhu cầu của du khách cũng như tạo điều kiện thuận lợi phát triển du lịch giữa hai nước.

Những năm gần đây, lượng khách trao đổi giữa hai nước khá ổn định. Năm 2016, Việt Nam đón khoảng 257.000 lượt khách Singapore, tăng 8,7% so với năm 2015; và khách Việt Nam đến Singapore đạt gần 470.000 lượt, tăng 12%. Trong 10 tháng qua, đã có 215.284 lượt khách Singapore đến Việt Nam, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng chuyến công tác của đoàn Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam lần này sẽ đạt nhiều kết quả tích cực, mang lại những cơ hội mới cho du lịch hai nước trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Tâm