Nhiều điểm du lịch tại Huế bị ảnh hưởng bởi mưa bão
Cập nhật: 08/11/2017
(TITC) - Sau khi thị sát tình hình tại Nha Trang và Hội An, ngày 7/11, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cùng các thành viên trong đoàn công tác tiếp tục kiểm tra tình hình hoạt động du lịch tại TP. Huế.

Đoàn công tác Tổng cục Du lịch thị sát tình hình mưa lũ trong Đại Nội

Mặc dù trời mưa lớn nhưng đoàn công tác cùng với lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế đã tới các địa điểm bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để thăm hỏi, động viên và kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ và bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Để chủ động ứng phó với mưa lũ lớn, ngày 5/11, Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh yêu cầu phối hợp triển khai các phương án phòng chống lụt bão, tổ chức trực ban 24/24 để kịp thời có kế hoạch đối phó với những diễn biến xấu có thể xảy ra trong thời gian lụt, bão. Đồng thời thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình mưa bão, lũ lụt của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh để chủ động phòng tránh.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hỏi thăm đội xích lô du lịch tại Đại Nội

Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp tuyệt đối không được đưa khách đến các khu vực nguy hiểm khi có bão lũ. Đối với các đơn vị gần biển, ven sông cần có phương án sơ tán khách lưu trú và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm trước khi có gió mạnh hoặc nước dâng. Đồng thời, các đơn vị thường xuyên kiểm tra phương tiện thông tin liên lạc, bảo đảm thông tin thông suốt trong thời gian lụt bão, thông tin kịp thời cho các đoàn khách đang hoặc sẽ đến Huế  về tình hình mưa lũ.

Theo Công điện sáng 7/11 của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu bão số 12 và nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên gây mưa to, đến rất to. Đến 6 giờ sáng ngày 7/11, sau khi đạt đỉnh, mực nước trên các sông ở tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xuống chậm nhưng vẫn dao động ở mức cao. Hiện nay đang có mưa to, mực nước trên các sông có khả năng lên lại, ở mức báo động 3 hoặc cao hơn.

Một số hình ảnh chuyến thị sát Huế:

Đoàn công tác làm việc tại khách sạn Hương Giang

Đoàn công tác làm việc tại khách sạn Century

Do nước ngập tràn, đàn cá cảnh bơi lội ngay trên sân Đại Nội

Ở Huế mưa đang rất lớn

Ngập tại khu vực khách sạn Hương Giang

Thực hiện: Khánh Luân, Thanh Tâm