Triển lãm 200 bức ảnh “Thu vọng nguyệt” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám
Cập nhật: 08/11/2017
Triển lãm 200 bức ảnh độc đáo “Thu vọng nguyệt” hiện đang thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều du khách trong và ngoài nước tại sân Thái Học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tác phẩm "Lung linh Khuê Văn Các" của tác giả Lê Việt Khánh.

“Thu vọng nguyệt” được tổ chức nhân dịp Tết Trung Thu vừa qua tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám là chương trình văn hóa, nghệ thuật kết hợp ẩm thực, quy tụ hơn 500 nghệ sĩ, họa sĩ, nghệ nhân dân gian, nhà thiết kế, các nhà nghiên cứu văn hóa… trong cả nước tham gia, với những tên tuổi nổi tiếng như Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhạc sĩ Quốc Trung, nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long, diễn viên Chiều Xuân, nhà thiết kế Đức Hùng, Anh Thư… cùng nhiều nghệ nhân ẩm thực - làng nghề từ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Diễn ra trong ba đêm liên tiếp, “Thu vọng nguyệt” của thương hiệu Quán ăn Ngon đã mang lại cho người dân Thủ đô không gian văn hóa đặc sắc, với một Tết Trung thu giao thoa hòa quyện giữa cái xưa và nay, truyền thống và hiện đại.

Sau sự kiện văn hóa "Thu Vọng nguyệt", gần 10 nghìn bức ảnh chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ về địa danh lịch sử văn hóa này đã được 30 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ghi lại. Dựa trên 10 nghìn bức ảnh với ba chủ đề chính: Thu tinh hoa, Tương ngộ, Thu tuổi thơ, Ban tổ chức "Thu vọng nguyệt" đã chọn ra hơn 200 hình ảnh đặc sắc nhất để trưng bày tại cuộc triển lãm ảnh cùng tên tại sân Thái Học - Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Triển lãm thu hút sự chú ý của du khách quốc tế.

Các tác phẩm được phẩm trưng bày tại triển lãm là bản hòa tấu đa sắc màu đánh thức mọi giác quan người xem bằng sự giao thoa hòa quyện giữa bản sắc xưa - nay, cũ - mới, truyền thống và hiện đại như: Đêm hoa đăng (tác giả Nguyễn Việt Thanh), Lung linh Khuê Văn Các (tác giả Lê Việt Khánh), Tiếng xưa (tác giả Minh Ngọc), Đất trời giao thoa (tác giả Hải Bá), Thu tuổi thơ (tác giả Chí Linh), Trăng cười (tác giả Hòa Nguyễn), Ông đồ già (tác giả Quý Đoàn)...

Rất nhiều trong số những bức ảnh này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách quốc tế. Ngay cả với những du khách đến từ các quốc gia châu Á cũng đón Tết trung thu như Việt Nam, những bức ảnh về Tết trung thu truyền thống cũng khiến họ cảm thấy thật thú vị.

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 11/11 và dự kiến sẽ thu hút thêm hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước.

Thu Phạm

nhandan.com.vn