Triển lãm 'Việt Nam - đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng'
Cập nhật: 09/11/2017
Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương 2017 (APEC CEO Summit 2017) và Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit) diễn ra từ 7-10/11 tại thành phố Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” tại Trung tâm Hội nghị Ariayana, thành phố Đà Nẵng. 

Panô chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 trên các tuyến đường tại Đà Nẵng

Triển lãm giới thiệu về các thành tựu kinh tế của Việt Nam, góp phần xúc tiến du lịch, kêu gọi đầu tư, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đến đông đảo doanh nghiệp và đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC. 

Triển lãm có quy mô xấp xỉ 1.100 m2 với 80 gian hàng tiêu chuẩn của 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Tại triển lãm, mỗi tỉnh thành sẽ giới thiệu quảng bá về các định hướng dự án trong một số lĩnh vực trong điểm, bao gồm nông nghiệp (trái cây, rau củ, thủy sản, lâm nghiệp, chăn nuôi...), công nghiệp (công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện điện tử, dệt may, giày dép...), giao thông (xây dựng đường cao tốc, vận tải hàng hóa qua cảng, nhà ga...), dịch vụ du lịch (phát triển du lịch sinh thái, đầu tư và cải tạo cơ sở hạ tầng...). 

Ông Võ Quang Thuận, phụ trách bộ phận thương mại quốc tế của Công ty Cổ phần Fohla cho biết doanh nghiệp Fohla tham gia Triển lãm nhằm quảng bá sản phẩm chuối của Việt Nam. Hiện Fohla đang sở hữu trang trại trồng chuối với 200ha. Đây là giống chuối Cavendish Nam Mỹ, bón phân bò Australia trong mô hình vườn-ao-chuồng khép kín của Trang trại Huy Long An. 

Theo ông Thuận, đây là cơ hội lớn để sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam được các doanh nghiệp khu vực và quốc tế biết đến.

Tham quan triển lãm, ông Gleb Zoubov, Giám đốc Tập đoàn Alpha Pacific (Liên bang Nga) cho biết đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam và rất ấn tượng với các sản phẩm thương hiệu Việt được trưng bày tại triển lãm. Các sản phẩm đều đặc trưng cho từng địa phương của Việt Nam, giúp các doanh nhân tìm hiểu dễ dàng những thế mạnh của từng địa phương để có hướng hợp tác kinh doanh trong tương lai. 

Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” là điểm đến lý tưởng để mở rộng thị trường, tăng cường quy mô xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài và tăng cường hợp tác giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

VietNamplus