Lãnh đạo APEC ăn bánh mì bình dân, uống cà phê vỉa hè, chụp ảnh selfie tại Đà Nẵng
Cập nhật: 13/11/2017
Bên cạnh chương trình nghị sự dày đặc trong Tuần lễ cấp cao APEC, các nhà lãnh đạo các nền kinh tế vẫn không quên để lại những hình ảnh dễ thương, thân thiện trong lòng người dân Việt Nam.

Chiều 9/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau có mặt tại trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Ông nở nụ cười thân thiện, bước đến bắt tay các sinh viên chào đón mình.

Chiều tối cùng ngày, vẫn trong trang phục giản dị, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tới thưởng thức cà phê Sài Gòn ở một quán vỉa hè trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 (TP.HCM).

Sau đó khoảng 2h đồng hồ, người dân tập thể dục tại khu vực dưới chân cầu Thị Nghè lại bất ngờ thấy ông Trudeau cùng một số nhân viên chạy bộ dọc bờ kè Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận 1).

Ngày 10/11, khi đến Đà Nẵng dự APEC, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp Luke Nguyễn (người Australia gốc Việt) đi bộ đến một hàng bánh mì vỉa hè và mua hai ổ bánh mì với giá 10 nghìn đồng/ổ đề dùng bữa sáng.

Trước khi rời đi, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull không quên dùng điện thoại chụp ảnh selfie cùng người dân Đà Nẵng.

Ngoài ra, bên cạnh chương trình nghị sự dày đặc với những cuộc họp tập trung bàn thảo nhiều vấn đề lớn, để giảm bớt sự căng thẳng, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã chụp ảnh selfie cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chiều 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump trên chiếc chuyên cơ Air Force One đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau khi nhận hoa, ông bất ngờ tặng lại món quà này cho một cậu bé đeo kính trong đoàn học sinh Việt Nam. Hành động thân thiện này của ông đã nhận được sự ngưỡng mộ và yêu mến của của hàng triệu người dân Việt.

vtc.vn