Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Daegu (Hàn Quốc) tăng cường hợp tác
Cập nhật: 13/11/2017
Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa thế giới Thành phố Hồ Chí Minh - Gyeongju 2017, tối 12/11, Ngày hội Sắc màu Thành phố Daegu đã diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, giới thiệu những nét văn hóa nghệ thuật của thành phố Daegu, Hàn Quốc.

Tiết mục biểu diễn trống truyền thống của các nghệ sĩ đến từ Thành phố Daegu

Phát biểu tại Ngày hội, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Qua 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đến nay, quan hệ hai nước đã và đang ngày càng phát triển rất tốt đẹp. Trong bối cảnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi trọng mối quan hệ giữa Thành phố với các địa phương Hàn Quốc đã được thiết lập.

Năm 2015, Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Daegu đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị. Mặc dù thời gian chưa là dài nhưng sự hợp tác giữa hai thành phố đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, Ngày hội Sắc màu Daegu được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh dịp này tiếp tục là minh chứng sống động cho mối quan hệ giữa hai địa phương.

Với những kết quả đạt được, ông Lê Thanh Liêm tin tưởng, Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Daegu trong tương lai sẽ có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển hơn nữa; đồng thời, qua các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế, giúp người dân hai thành phố hiểu biết sâu sắc về văn hóa, con người tại hai địa phương.

Chia sẻ tại chương trình, ông Kwon Young Jin, Thị trưởng Thành phố Daegu cho biết: Thành phố Daegu là “Thành phố của văn hóa và nghệ thuật”. Hàng năm, tại đây diễn ra rất nhiều chương trình biểu diễn văn hóa như Lễ hội Opera quốc tế, lễ hội âm nhạc cổ điển quốc tế… Do vậy, người dân địa phương có nhiều dịp thưởng thức các chương trình biểu diễn. Đặc biệt, cơ sở vật chất phục vụ những chương trình biểu diễn này đã được cả thế giới công nhận và được UNESCO bầu chọn là “Thành phố sáng tạo âm nhạc”.

Trên cơ sở quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Daegu đã được thiết lập, ông Kwon Young Jin tin tưởng, trong tương lai, người dân hai thành phố sẽ gắn bó mật thiết hơn nữa thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Tại Ngày hội, hàng trăm khán giả, khách tham quan được dịp thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc thể hiện tinh hoa và sự năng động trong văn hóa của thành phố Daegu, do các nghệ sĩ tiêu biểu của Daegu và sinh viên Trường Đại học Nghệ thuật Keimyung biểu diễn.

Thành phố Daegu là một trong những thành phố lớn của Hàn Quốc, khu vực đô thị lớn, chỉ sau thủ đô Seoul, Busan và Incheon. Nơi đây không chỉ là vùng kinh tế trọng tâm mà còn là điểm đến du lịch mũi nhọn của xứ sở kim chi. Thành phố Daegu được biết đến là thành phố tiên phong về phát triển nước và ô tô điện; đồng thời, đang phấn đấu, nỗ lực mang đến đời sống văn hóa tinh thần phong phú hơn nữa cho người dân địa phương.

Tin, ảnh: Gia Thuận

TTXVN