Ngỡ ngàng cánh đồng quạt gió đẹp như trời Tây ở Bạc Liêu
Cập nhật: 30/11/2017
Những dãy quạt gió trải dài, nằm im lìm trong khung cảnh thơ mộng của trời mây, biển nước đã tạo nên một khung cảnh hấp dẫn người đam mê du lịch. Địa điểm này cách Sài Gòn khoảng 5 tiếng chạy xe và hoàn toàn thích hợp cho chuyến đi chơi dịp cuối tuần.

Ảnh: heavenlove262

Mùa hè năm ngoái, giới trẻ phát hiện ra một cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam và nơi này nhanh chóng trở thành điểm check in được rất nhiều người tìm đến.

Những khung hình với khoảng trời mênh mông, biển xanh bát ngát và dãy quạt gió khổng lồ khiến người ta có cảm giác bức ảnh được chụp ở châu Âu. Nhưng thực chất, địa điểm này nằm ở Bạc Liêu - thành phố thuộc khu vực miền Tây và cách Sài Gòn chỉ 290km.

Ảnh: heroine12292

Ảnh: jane_pham

Nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng trước đây Bạc Liêu là điểm đến ít được khách du lịch chú ý. Để đến được đây, bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn để tận hưởng trọn vẹn cung đường đẹp như mơ. Nhưng nếu muốn tiết kiệm thời gian và công sức, hãy di chuyển bằng xe khách hoặc các phương tiện công cộng khác.

Ảnh: silentb

Sau khi đến trung tâm Bạc Liêu, bạn sẽ phải đi thêm quãng đường khoảng 20km để đến địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông – nơi có nhưng dãy quạt gió trải dài, quay đều tựa như cây chong chóng khổng lồ.

Ảnh: Hieunt07

Có người cho rằng, bối cảnh ở Bạc Liêu có thể sánh ngang với xứ sở cối xay gió Hà Lan. Cánh đồng này có tổng cộng 62 quạt gió. Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.

Ảnh: danghoangvo

Được biết, ngày xưa nơi này là vùng nước lợ chỉ có cây bần, cây đước mọc và người dân ngăn lại để nuôi tôm. Đến năm 2010, dự án điện gió bắt đầu được xây dựng khiến nơi này trở thành địa điểm nổi tiếng, thu hút rất đông du khách đến tham quan.

Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh là vào lúc 3, 4 giờ chiều. Lúc này trời không quá nắng gắt nhưng vẫn đủ sáng sủa và mát mẻ để tạo nên khung cảnh lung linh. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, không phải khu vực nào ở đây cũng có thể vào tham quan tự do, nên hãy hỏi bảo vệ hoặc người canh gác để tránh những rắc rối không đáng có.

Khi đến Bạc Liêu, du khách cũng có thể kết hợp thăm thú các địa danh nổi tiếng khác như Nhà công tử Bạc Liêu, vườn chim hay vườn nhãn cổ,… Tùy vào nhu cầu và sở thích mà du khách sắp xếp lịch trình hợp lý.

Ảnh: tat_quy

Ảnh: mi_tom_corner

Nhà công tử Bạc Liêu tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Với thiết kế theo phong cách Pháp, đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỷ 20. Ngoài việc tham quan, bạn còn có dịp nghe kể về cuộc đời của công tử ăn chơi “khét tiếng” thời bấy giờ.

Ảnh: kimlamia

Vườn chim Bạc Liêu cách thành phố 6 km về hướng biển thuộc xã Hiệp Thành. Đây là nơi làm tổ của nhiều loài chim nước, điển hình là các loài le le, cò, diệc, vạc, còng cọc, quắm đen… Trải nghiệm thú vị nhất là đứng trên tháp canh cao bằng ngọn cây ngắm cảnh bên dưới.

Ảnh: Intrenet

Còn nếu bước chân vào vườn nhãn cổ Bạc Liêu, bạn sẽ được hái những chùm nhãn thơm ngon và thưởng thức bữa ăn vườn dân dã trong giai điệu đờn ca tài tử đặc trưng. Miền Tây Nam Bộ là vùng đất của vườn cây ăn trái và đây là vườn nhãn đặc biệt nhất đồng bằng sông Cửu Long, được gọi với cái tên Vườn nhãn cổ trăm tuổi.

Thêm nữa, đến với vùng đất sông nước mênh mông này du khách chớ bỏ qua các món ngon trứ danh như bánh củ cải, bánh tằm bì, ba khía muối hay bún xào nem nướng...

 

Hoàng Ngọc

Tổng hợp

dantri.com.vn
Từ khóa:
Bạc Liêu,