Thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa Iran và Việt Nam
Cập nhật: 07/12/2017
(TCDL) -Từ ngày 5 – 12/12/2017, nhận lời mời của Đại sứ Việt Nam tại Iran, đoàn Tổng cục Du lịch và 14 doanh nghiệp du lịch của Việt Nam đã có chuyến khảo sát điểm đến và làm việc tại Iran.  

Đại sứ Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch phát biểu tại buổi làm việc

Sáng ngày 6/12/2017, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Tehran, Đại sứ Việt Nam tại Iran Nguyễn Hồng Thạch và Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch Bùi Duy Hưng chủ trì cuộc gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác phục vụ khách du lịch giữa doanh nghiệp hai nước.

Mở đầu buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã nhấn mạnh: Lượng khách Iran đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, tuy nhiên lượng khách du lịch Iran đến Việt Nam còn khá khiêm tốn, nhiều điểm đến đã trở nên quen thuộc đối với du khách Iran như Thái Lan… Người Việt Nam và Iran đều biết nhiều thông tin về quá khứ của hai nước qua những câu chuyện, cuộc chiến tranh… nhưng hiện nay những thông tin để thu hút khách đi lại giữa hai nước còn rất hạn chế. Do đó, đây là cơ hội tốt, là trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch hai nước thu hút du khách tăng cường đi lại lẫn nhau.

Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch Bùi Duy Hưng (bên trái) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch Bùi Duy Hưng nêu rõ: lượng khách du lịch đến Việt Nam trong những năm qua có sự tăng trưởng ấn tượng, trong đó có sự đóng góp rất lớn của thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhưng lượng khách du lịch Iran đến Việt Nam còn chưa nhiều. Tổng cục Du lịch rất mong muốn các doanh nghiệp hai nước kết nối để thúc đẩy tăng trưởng lượng khách giữa hai điểm đến.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tổng Giám đốc Mosaic Tour Nguyễn Thùy Dương chia sẻ: Tôi đã biết Iran qua những câu chuyện về đất nước Ba Tư xưa như Nghìn lẻ một đêm… và luôn sống với những ký ức đẹp về những địa danh nổi tiếng của Iran. Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này. Tôi hy vọng sẽ có những trải nghiệm thực tế đầy ấn tượng và những kỷ niệm đẹp tại Iran.

Các doanh nghiệp Iran đến tham dự buổi gặp gỡ đã có cơ hội đến thăm Việt Nam trong năm 2017 đều đánh giá rất cao các điểm đến của Việt Nam như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phan Thiết… Giám đốc World Peace Tour ông M.S. Chadha hào hứng nói: Việt Nam là đất nước xinh đẹp với bờ biển dài và nhiều bãi biển đẹp. Tôi rất muốn một lần nữa được đến Việt Nam để trải nghiệm, khám phá sự khác biệt về văn hóa. Hy vọng, đây là sự khởi đầu thuận lợi cho việc hợp tác tốt đẹp giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Iran.

Kết thúc buổi gặp gỡ, đoàn Việt Nam tiếp tục khảo sát Bảo tàng quốc gia Iran, cung điện Golestan, khu mua sắm Grand Bazaar.

Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Iran:

Đại diện doanh nghiệp Iran phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn Việt Nam tặng quà lưu niệm cho doanh nghiệp Iran

Doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi thông tin

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Đức Xuyên – Quốc Hòa