Du lịch Quảng Ninh vươn lên một tầm cao mới
Cập nhật: 11/12/2017
Với chủ đề "Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện", Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh đang nóng dần lên khi có sự hưởng ứng của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước.
 
Nguồn ảnh: internet
 
Trong suốt thời gian diễn ra Năm Du lịch Quốc gia 2018 tại Quảng Ninh, sẽ có 10 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chủ trì tổ chức, 50 sự kiện do tỉnh Quảng Ninh tổ chức và 42 sự kiện do 14 địa phương trong cả nước hưởng ứng.
Đây là lần thứ 2, Quảng Ninh đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia. Còn nhớ cách đây 14 năm, vào năm 2003, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước tham mưu cho Chính phủ được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia. Năm đó chỉ có duy nhất một hoạt động, đó là buổi biểu diễn nghệ thuật được tổ chức tại Công viên quốc tế Hoàng Gia, trong một khuôn khổ phạm vi rất hẹp, ngoài ra không có thêm sự kiện, hoạt động nào nữa.
 
Sau 14 năm, du lịch Quảng Ninh đã có những bước phát triển vượt bậc, cơ sở hạ tầng du lịch, nhà hàng, khách sạn, tàu thuyền du lịch, trung tâm mua sắm... phát triển mạnh mẽ. Không gian du lịch ngày càng được mở rộng. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 33 tuyến, 87 điểm du lịch của 12/14 địa phương trong tỉnh được công nhận. Đặc biệt, các sản phẩm du lịch của Quảng Ninh ngày càng được nâng cao chất lượng, thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Lượng khách du lịch đến Quảng Ninh liên tục tăng, tính đến hết năm 2017, du lịch Quảng Ninh ước đón 10 triệu lượt khách, trong đó 4,2 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt 18.000 tỷ đồng.
 
Có thể nói, với những thành quả mà du lịch Quảng Ninh đạt được trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm của Chính phủ, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp; sự quyết tâm vào cuộc cao nhất của tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành trong cả nước, Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh hứa hẹn sẽ được tổ chức thành công. Các sự kiện trải dài trong suốt năm 2018 sẽ mang lại một năm du lịch với nhiều chuyển biến, đem lại cho khách du lịch những cảm giác mới mẻ và thú vị khi đến với những danh lam, thắng cảnh trên dải đất hình chữ S Việt Nam.
 
Năm Du lịch Quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh chắc chắn sẽ là một bước đột phá cho du lịch Quảng Ninh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, đưa du lịch Việt Nam vươn ra tầm khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội đất nước.
 
Thu Hương
 
baoquangninh.com.vn