Lễ đón khách quốc tế thứ 6 triệu đến Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2017
Cập nhật: 19/12/2017
Ngày 15/12/2017, tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP. Hồ Chí Minh  và Vietnam Airlines đã phối hợp tổ chức lễ đón khách quốc tế thứ 6 triệu đến TP. Hồ Chí Minh trong năm 2017, đánh dấu một bước tiến thành công cho nỗ lực phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua. Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines đã tham gia lễ đón.

Khách quốc tế thứ 6.000.000, 5.999.999 và 6.000.001 là ba vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN780 của Vietnam Airlines từ Melbourn (Úc) đến TP. Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15h50 ngày 15/12/2017. Khách quốc tế thứ 6 triệu là ông Mitchener David William, khách thứ 5.999.999 là ông Haisman Jamesrobin và khách thứ 6.000.001 là ông Kohldorfer Martinpeter, đều có quốc tịch Úc. Tại sự kiện, các vị khách đã được lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan nồng nhiệt chào đón, chúc mừng và trao quà tặng.  

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Sự kiện đón khách quốc tế thứ 6 triệu đến TP. Hồ Chí Minh đánh dấu một bước tiến mới, sự khởi đầu thành công cho những nỗ lực phát triển du lịch của Thành phố trong suốt thời gian qua. Ngành du lịch của Thành phố luôn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng, khẳng định được vị thế là trung tâm du lịch hàng đầu cả nước. TP. Hồ Chí Minh đã tăng được 1 triệu khách quốc tế trong 1 năm, đó vừa là thành công, nhưng đồng thời tiếp tục đặt ra nhiều thử thách mới cho du lịch thành phố trong thời gian tới, đặc biệt với mục tiêu không ngừng nâng cao hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến hấp dẫn, thân thiện, an toàn", xứng tầm trở thành “Thành phố Hồ Chí Minh là một cửa ngõ của Việt Nam và khu vực”.   

Bà Ngô Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Chi nhánh miền Nam của Vietnam Airlines chia sẻ: “Vietnam Airlines rất tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong luôn sát cánh cùng TP. Hồ Chí Minh trong công tác thúc đẩy, xúc tiến du lịch. Trong 11 tháng năm 2017 vừa qua, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 1,5 triệu lượt khách trên các đường bay quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh, đồng thời, phối hợp với thành phố trong các hoạt động xúc tiến du lịch như Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2017, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh, quảng bá điểm đến TP. Hồ Chí Minh trên các phương tiện truyền thông của Hãng... Sự kiện ngày hôm nay là dấu mốc quan trọng của du lịch thành phố mà Vietnam Airlines vinh dự được đóng góp một phần trong đó, khẳng định nỗ lực cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội được ký kết giữa Vietnam Airlines và UBND TP. Hồ Chí Minh hồi tháng 6/2017”.  

Cùng với du lịch cả nước, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch khu vực. Năm 2017, lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt hơn 6,3 triệu lượt khách (tăng 22,9% so với năm 2016 và vượt 10% so với kế hoạch), tổng doanh thu toàn ngành du lịch tăng 12,6% so với cùng kỳ, đạt gần 116.000 tỷ đồng. Công tác phát triển sản phẩm du lịch chuyển biến tích cực, thể hiện qua nhiều hoạt động như phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2017-2020, nâng cao chất lượng hoạt động Phố đi bộ Bùi Viện và chương trình nghệ thuật đường phố được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, thúc đẩy phát triển du lịch y tế, du lịch ẩm thực... Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được triển khai, ký kết với các tập đoàn lớn để thực hiện Dự án Du lịch thông minh tại thành phố. Công tác xúc tiến du lịch được đa dạng hóa với nhiều chương trình, sự kiện phong phú, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với thành phố.

Góp phần vào sự phát triển du lịch của TP. Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines hiện đang khai thác 23 đường bay thẳng quốc tế đến thành phố với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, trong đó nhiều đường bay được khai thác bằng các tàu bay thân rộng thế hệ mới Boeing 787-9 và Airbus A350-900. Năm 2017, Vietnam Airlines ước vận chuyển hơn 1,7 triệu lượt khách trên các đường bay thẳng quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh. TP. Hồ Chí Minh cũng là một trong những thành phố trọng điểm của Vietnam Airlines với hơn 60% hoạt động của Hãng diễn ra tại đây. 

Vietnam Airlines