Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017
Cập nhật: 25/12/2017
Festival Hoa Đà Lạt là một sự kiện lễ hội lớn nhằm tôn vinh hoa và nghề trồng hoa của TP. Đà Lạt, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Với chủ đề "Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017 đã diễn ra tại quảng trường Lâm Viên (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vào tối 23/12.

Đến tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương, đại diện Đại sứ quán một số nước cùng khoảng 15.000 du khách và đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng.

Khai mạc buổi lễ, ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII phát biểu: “Festival hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa - kinh tế, du lịch đầy ý nghĩa, là sự nối tiếp khẳng định, tôn vinh người trồng hoa và quảng bá những giá trị về hoa, về các mặt hàng nông sản nổi tiếng và đặc sắc của địa phương như rau, trà, cà phê, tơ lụa...”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu: “Thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” là niềm tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm, là sự cam kết sẽ giữ trọn niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các mặt hàng nông sản và thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trong thời gian tới”.

Khác với các kỳ Festival trước, nội dung trà và tơ lụa được đưa vào các chương trình của Festival Hoa Đà Lạt 2017, nhằm tôn vinh một ngành nghề truyền thống đã bị mai một, nay đang hồi sinh.

Sau phần nghi thức là chương trình nghệ thuật đặc sắc, hát múa cổ động với 5 chương do gần 500 nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn. Với những chi tiết độc đáo như những chiếc xe ngựa, xe mui trần cổ diễu qua; những thiếu nữ gánh hoa đi trên phố phường; những đôi trai gái trong trang phục cổ điển, sánh vai nhau dưới làn sương mù… màn hoạt cảnh trên sân khấu đã tái hiện lại hình ảnh của một Đà Lạt xưa đầy mộng mơ và lãng mạn.

Cũng trong đêm khai mạc, UBND TP. Đà Lạt đã đón nhận giấy chứng nhận thương hiệu cho các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ...

Người đưa tin