TP. HCM có đường sách tại Phú Mỹ Hưng
Cập nhật: 28/12/2017
Phó chủ tịch thành phố Nguyễn Thị Thu vừa đồng ý cho UBND quận 7 triển khai thực hiện đường sách TP HCM trên đường Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, theo phương thức xã hội hóa.

Trước đó, làm việc với các đơn vị liên quan, đại diện quận 7 cho biết đường sách sẽ được xây dựng với tổng chi phí gần 14 tỷ đồng cho gần 20 gian hàng sách, cà phê và nhà vệ sinh thông minh.

Quận sẽ đầu tư cho phần xây dựng cơ sở vật chất lắp đặt gian hàng, các đơn vị tham gia chỉ đảm nhận phần trang trí gian hàng và nộp phí hàng tháng. Các cửa hàng sách đều được xây dựng bằng vật liệu lắp ghép tiện dụng.

Đường sách Nguyễn Đổng Chi được kỳ vọng là một điểm đến thú vị, góp phần xây dựng văn hoá đọc cho hơn 300.000 cư dân quận 7 và lân cận như quận 2, Bình Chánh, Nhà Bè.

Đường sách Nguyễn Văn Bình kế bên Nhà thờ Đức Bà thu hút rất đông khách,
nhất là dịp cuối tuần, lễ Tết. Ảnh: Mai Nhật.

Năm 2016, đường sách đầu tiên của TP HCM được tổ chức trên đường Nguyễn Văn Bình, quận 1 (bên hông nhà thờ Đức Bà), trở thành điểm lui tới của nhiều người dân tham quan, mua sách.

Trong buổi khánh thành đường sách Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong từng khẳng định thành phố ủng hộ thành lập nhiều tuyến đường sách bởi đây không chỉ là điểm đến văn hóa mà còn góp phần xây dựng văn hóa đọc của người dân.

Theo Hội xuất bản Việt Nam, năm nay có 2,4 triệu lượt người đọc đến Đường sách TP HCM, cao hơn rất nhiều so với năm trước (1,5 triệu), cho thấy sức thu hút với công chúng đang tăng mạnh.

Đặc biệt, doanh thu Đường sách thành phố năm nay đạt gần 50 tỷ đồng (năm ngoái đạt gần 27 tỷ) chứng tỏ thị trường sách tại TP HCM cũng tăng đáng kể.

Trung Sơn

vnexpress.net