Việt Nam chuẩn bị mở loạt đường bay quốc tế mới
Cập nhật: 05/01/2018
Định hướng trước mắt sẽ mở đường bay mới tới 3 nước là Mỹ, Trung Quốc và Nga với một số địa điểm cụ thể...

Vietnam Airlines sẽ mở mới đường bay thẳng đến Mỹ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây nước Mỹ (San Fracisco hoặc Los Angeles) vào năm 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm nhằm thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

Mục tiêu của đề án nhằm phát triển mạng đường bay quốc tế giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm của Việt Nam gồm: Mỹ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Nga, Đức, Úc, Pháp, Anh và Ấn Độ cũng như các thị trường tiềm năng khác như Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống Nhất, Nam Phi... của các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài để thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế.

Phát triển hoạt động hàng không với hoạt động du lịch để đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế; phát huy vai trò doanh nghiệp, đẩy mạnh xã hội hóa về du lịch; toàn ngành du lịch phải có sự đột phá trong phát triển du lịch, đến năm 2020, Việt Nam thu hút được 17 đến 20 triệu lượt khách quốc tế, tổng giá trị du lịch đóng góp từ 10 đến 12% GDP và giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD.

Về định hướng quảng bá, khuyến khích các hãng hàng không phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các thị trường trọng điểm, tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không khi mở đường bay quốc tế mới, giờ hạ cất cánh, hình thức khai thác thường lệ và không thường lệ, khai thác kết hợp nhiều điểm đến tại Việt Nam cho các hãng hàng không nước ngoài phát triển đường bay trực tiếp từ các thị trường trọng điểm và tăng tần suất trên các đường bay quốc tế hiện có đến các cảng hàng không quốc tế và các cảng hàng không nội địa được phép tiếp nhận các chuyến bay quốc tế của Việt Nam.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện tối đa về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không khi mở đường bay quốc tế mới, giờ hạ cất cánh, hình thức khai thác thường lệ và không thường lệ cho các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay trực tiếp từ các cảng hàng không quốc tế và các cảng hàng không nội địa được phép tiếp nhận các chuyến bay quốc tế của Việt Nam tới các thị trường trọng điểm và tăng tần suất trên các đường bay hiện có.

Trong đó, về định hướng phát triển đường bay đến Trung Quốc, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức trao đổi ý kiến với nhà chức trách hàng không Trung Quốc để tháo gỡ các khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam khi khai thác đến Trung Quốc liên quan đến giờ hạ cất cánh tại các cảng hàng không Trung Quốc, tối ưu hóa đường bay không lưu.

Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay mới từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Cần Thơ... đến Trùng Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Ninh Ba, Hải Nam, Tây An, Trường Xuân, Phúc Châu, Quế Lâm, Quý Dương, Cáp Nhĩ Tân, Lan Châu, Thẩm Dương, Hạ Môn, Tây Song Bản Nạp, Trịnh Châu...; tăng tải cung ứng (tăng tần suất, sử dụng tàu bay thân rộng) trên các đường bay tới các cảng hàng không cửa ngõ tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh, Thành Đô.

Đến năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam mở mới đường bay đến ekaterinburg, Vladivostok; mở mới đường bay giữa Đà Nẵng và Nga; khai thác lại đường bay Nha Trang đến Moscow; tăng tải cung ứng trên các đường bay hiện tại từ Hà Nội, Tp.HCM đến Moscow.

Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Nga là du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, sản phẩm thể thao du lịch biển, khám phá thành phố kết hợp giải trí, mua sắm.

Về định hướng phát triển đường bay đến Mỹ, Vietnam Airlines mở mới đường bay thẳng đến Mỹ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây nước Mỹ (San Fracisco hoặc Los Angeles) vào năm 2018. Xác định sản phẩm du lịch Việt Nam cho khách du lịch Mỹ là du lịch về thăm chiến trường xưa, du lịch thăm thân, du lịch nghỉ dưỡng và nghỉ dưỡng biển đảo, sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, sản phẩm du lịch miệt vườn.

vneconomy.vn