Lạc trôi vào những khu phố cổ đẹp nhất Phương Đông
Cập nhật: 08/01/2018
Những khu phố cổ thường được coi là linh hồn của một đất nước – nơi còn giữ lại được thuần túy những tinh hoa lịch sử văn hóa. Giữa những tòa nhà cao tầng xa hoa là một khoảng trời bình yên giữa những khu phố cũ. Vì vậy, không ít khách du lịch chọn phố cổ làm nơi tham quan yêu thích trong hành trình khám phá một vùng đất mới. Dưới đây là những gợi ý dành riêng cho bạn trong những chuyến đi sắp tới. 

Khu phố cổ Asakusa – Nhật Bản

Với những người yêu thích tìm hiểu văn hóa xứ Phù Tang thì khu phố cổ Asakusa chắc chắn là điểm đến khó bỏ qua trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Khu Asakusa nằm tại quận Taito, thủ đô Tokyo – trước thời Edo từng là khu phố nhộn nhịp và phồn thịnh. Nhằm lưu giữ lại những hình ảnh một thời vang bóng, Asakusa vẫn giữ lại vẹn nguyên những công trình kiến trúc được xây dựng từ những năm 50, 60 của thế kỉ trước. Nói đến những điểm dừng chân nổi bật, tiêu biểu có ngôi chùa Asakusa – ngôi chùa cổ nhất Tokyo. Điểm nổi bật của chùa Asakusa là chiếc đèn lồng khổng lồ được treo trước cổng và lối vào bề thế. Dù đã được xây dựng từ thế kỉ thứ 7 nhưng chùa Asakusa vẫn thu hút rất đông Phật tử viếng thăm hàng năm. Trong khuôn viên chùa Asakusa là một quần thể kiến trúc rộng lớn với khu phố mua sắm Nakamise-Dori cổ kính dài 250m, chính điện Asakusa, đền Thần đạo Asakusa Shinto,…

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu nhiều điều thú vị về văn hóa nghệ thuật công nghiệp truyền thống Edo Shita Machi nơi có phòng trưng bày các sản phẩm được làm ra bởi nghệ nhân thời Edo như búp bê, dao, quạt giấy,… cũng hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị

Phố cổ Thập Phần – Đài Loan

Phố cổ Thập Phần chẳng còn xa lạ mấy trong chuyến du lịch Đài Loan của bất cứ ai và được ưu ái coi là linh hồn của Đảo ngọc xinh đẹp.

Ngược dòng lịch sử, nơi đây từng là khu khai thác mỏ than phát triển, đóng góp nhiều vào kinh tế địa phương. Sau này, khu Thập Phần dần trở thành phố du lịch thu hút rất nhiều lượt du khách ghé thăm. Điểm nhấn của phố cổ này có lẽ là đoạn đường sắt dài 12,9 km chạy qua, hai bên đường là những quán ăn, cửa hàng lưu niệm mang nét hoài cổ, được trang trí bằng những đèn lồng đỏ trải dài khu phố. Những con hẻm nhỏ, những ngôi nhà cũ nằm san sát, ngay ngắn bên nhau tạo nên những cảm giác hoài niệm khá đặc biệt.

Trước đây, nhờ có nguồn tài nguyên dồi dào cũng như phát triển về tài chính nên người dân nơi đây rất quan tâm đến các thú vui tinh thần như ném còn và thả đèn trời. Người dân nơi đây tin rằng, hễ ai viết tên mình lên cùng lời nguyện ước và thả lên trời thì thượng đế sẽ nhìn thấy và biến ước mơ trở thành hiện thực. Cũng từ đấy, thả đèn trời đã trở thành “đặc sản” của phố cổ Thập Phần, thu hút rất đông khách du lịch đến thăm và trải nghiệm tự trang trí và thả đèn trời ở đường ray xe lửa. Nếu bạn là người yêu ẩm thực thì chẳng khó tìm được vài món ngon giá rẻ dọc bên đường.

Phố cổ Insadong – Hàn Quốc

Nhắc đến hành trình khám phá thủ đô Seoul trong chuyến du lịch Hàn Quốc, người ta thường nghĩ ngay đến phố cổ Insadong – nằm ngay giữa trái tim Seoul. Dọc theo con phố này, có rất nhiều điểm dừng chân “độc – lạ” dành riêng cho những tín đồ yêu thích văn hóa xứ kim chi.

Trải dài từ  Jongno-yiga đến ngã tư Anguk-dong ở dải trung tâm Seoul, Insadong kiêu kì, tách biệt giữa những tòa nhà cao tầng và cuộc sống hoa lệ. Những ngôi nhà xinh xắn nằm sát bên nhau ở hai bên phố cổ khiến du khách có cảm giác như đang đi lạc vào giữa một vườn cổ tích nên thơ. Vào cuối tuần, các phương tiện giao thông đều bị cấm tại Insadong nên nơi đây trở thành khu phố đi bộ khá đông đúc, thu hút nhiều khách du lịch. Các hàng quán bên đường được bài trí xinh xắn với những quán cà phê, các cửa hàng lưu niệm, các quán ăn mang phong lối trang trí cổ điển với các gam màu ngọt ngào,…. Ngoài ra, bảo tàng mỹ thuật 3D, nơi trưng bày nhiều tác phẩm tranh nghệ thuật 3D cũng hứa hẹn nhiều trải nghiệm khó quên.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

TransViet