Huế sắp có Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền
Cập nhật: 12/01/2018
Sự ra đời của Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một điểm đến với các sản phẩm đặc sắc hỗ trợ cho sự phát triển của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngày 11/1, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế cho nhà đầu tư là Công ty TNHH Thương mại tổ chức biểu diễn Đất Việt.

Theo đó dự án được đầu tư với số vốn 6.970.000.000 đồng, mục tiêu là hoạt động sáng tác nghệ thuật và giải trí, hoạt động vui chơi giải trí khác, dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch, trình bày, giới thiệu và bán lẽ đồ lưu niệm, sản vật, dịch vụ ăn uống khác.

TT - Huế đầu tư gần 7 tỷ đồng để xây dựng Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế (ảnh minh họa)

Dự án được thực hiện tại khu vực mặt sông Như Ý, gần giao lộ đường Nguyễn Sinh Cung và đường Hàn Mạc Tử, TP. Huế. Tại đây, một nhà hát nổi để biểu diễn múa rối nước và một số hình thức nghệ thuật truyền thống của Huế khác như ca Huế sẽ được xây dựng để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Khi hoàn thành, Nhà hát múa rối và nghệ thuật cổ truyền Cố đô Huế gồm 06 khu chính: khu vực sảnh đón tiếp, khu văn phòng điều hành, khu trưng bày truyền thống, khu khán đài chính, khu trường lang (2 khu), khu sân khấu và kỹ thuật.

Với quy mô diện tích là 900 m2; tổng diện tích xây dựng là 306 m2. Nhà biểu diễn có thể phục vụ tối đa 150 khách/buổi diễn. Sự ra đời của dự án này đang được kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một điểm đến với các sản phẩm đặc sắc hỗ trợ cho sự phát triển của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Được biết thời hạn hoạt động của dự án là 30 năm kể từ ngày cấp Quyết định chủ trương đầu tư. Dự án dự kiến sẽ được khởi công xây dựng vào Quý I/2018 và hoàn thành, đưa vào hoạt động trong Quý II/2018.

toquoc.vn