Việt Nam được chọn là điểm du lịch an toàn với nhân viên an ninh Bộ Nội vụ Nga
Cập nhật: 15/01/2018
Ngày 12/01, người đứng đầu Bộ Nội vụ Vladimir Kolokoltsev thông qua danh sách 13 quốc gia nghỉ dưỡng an toàn với nhân viên an ninh, trong đó có Việt Nam.

Theo RIA Novosti, danh sách các điểm du lịch được Bộ Nội vụ Nga phê duyệt nằm trong điều khoản tổ chức du lịch ra nước ngoài cho các công chức an ninh, viên chức nhà nước, nhân viên thuộc Bộ Nội vụ Nga trong dịp nghỉ phép.

Trong năm 2018, nhân viên Bộ Nội vụ Nga có thể du lịch đến 13 quốc gia được công nhận là địa điểm nghỉ dưỡng an toàn, đảm bảo các điều kiện an ninh chính trị, tội phạm, vệ sinh dịch tễ và môi trường khí hậu, báo cáo ghi rõ.

Hầu hết các nước nằm trong danh sách thuộc khối Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) như Azerbaijan, Armenia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Belarus, Turkmenistan và Uzbekistan, Abkhazia và Nam Ossetia.

Việt Nam, Cuba và Trung Quốc là 3 điểm đến nghỉ mát ngoài khu vực SNG được Bộ Nội vụ Nga lựa chọn trong năm 2018 này. Theo đó, tại các nước này, nhân viên an ninh Nga có thể tổ chức du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Bãi biển Mũi Né, Bình Thuận là một trong những điểm đến ưa thích của du khách Nga

Các nước được phép đến nghỉ dưỡng các năm 2015 – 2016 như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Morocco, Tunisia, Thái Lan không có mặt trong danh sách năm 2018.

Việt Nam là một trong những quốc gia có các bãi biển đẹp và ấm áp, được ATOP đưa vào danh sách tham quan yêu thích. Cuối năm 2017, Việt Nam cũng là điểm đến thú vị, được ATOP gợi ý cho du khách Nga trong kì nghỉ Tết 2018.

Theo ông Mikhail Pashkin, Chủ tịch Hội đồng Điều phối của Công đoàn Công an Matxcơva, theo Hiến pháp Nga, các nhân viên an ninh bình thường có thể ra nước ngoài du lịch trong các kỳ nghỉ phép. Không phải tất cả nhân viên Bộ Nội vụ bị cấm xuất cảnh ra nước ngoài nghỉ dưỡng.

Những giới hạn xuất cảnh chỉ được áp dụng đối với các nhân viên bảo mật và lực lượng bảo vệ trật tự. Hiện nay, có khoảng 10-20 % nhân viên Bộ Nội vụ Nga bị cấm xuất cảnh vào hầu hết các quốc gia trên thế giới.

vtc.vn