Triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN” ở Kon Tum
Cập nhật: 18/01/2018
Nhân kỷ niệm 105 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum và 10 năm khánh thành cột mốc biên giới giữa ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia và cặp cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Việt Nam) - Phu Cưa (Lào), ngày 17/1, tỉnh Kon Tum tổ chức Triển lãm Di sản văn hóa với chủ đề “Cộng đồng các nước ASEAN”.

Triển lãm gồm ba chuyên đề: Chuyên đề 1: Triển lãm ảnh và trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á, với 240 hình ảnh, 39 hiện vật đến từ các quốc gia: Brunei, Malaysia, Indonesia, Lào, Campuchia, Singapore, Đông Timor, Myanmar, Philippines, Thái-lan (trong chuyên đề này có sự góp mặt của 10 tác phẩm đạt Cúp đồng hạng “Ảnh - ASEAN 2017”).

Chuyên đề 2: Triển lãm về mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia, với 43 tác phẩm, thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị sâu sắc, thủy chung và toàn diện giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia.

Chuyên đề 3: Triển lãm ảnh Kon Tum xưa và nay, với 51 ảnh, thể hiện bức tranh sinh động về Kon Tum qua 105 năm hình thành và phát triển, một số nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Cùng với ba chuyên đề trên, Ban Tổ chức cũng giới thiệu Bộ ảnh nghệ thuật gồm 100 tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Minh Đức đã được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ về mặt nghệ thuật, trong đó nhiều tác phẩm đạt cúp vàng, huy chương vàng, cúp bạc... ở các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế.

Triển lãm diễn ra từ ngày 17 đến 21/1 tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Kon Tum.

Báo Nhân dân