Muôn sắc hoa chào đón Tết Mậu Tuất 2018 tại Hạ Long
Cập nhật: 29/01/2018
(TITC) - Từ ngày 27/1 – 20/2/2018, tại khuôn viên tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) diễn ra Lễ hội Kỳ quan muôn sắc hoa do thành phố Hạ Long chủ trì, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long tài trợ kinh phí và tổ chức thực hiện. Đây là hoạt động khởi đầu Năm Du lịch Quốc gia Quảng Ninh – Hạ Long 2018.

Nhà hát Opera Sydney - Australia được tạo dựng từ hoa (Nguồn ảnh: VTC)

Được khơi nguồn cảm hứng từ cuộc hội ngộ của các kỳ quan thế giới bên cạnh kỳ quan Vịnh Hạ Long, ngay trong ngày khai mạc (27/1/2018), du khách đã được chiêm ngưỡng 7 kỳ quan thế giới ngoạn mục được tạo dựng từ hoa, gồm Kim Tự Tháp (Ai Cập), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), Đấu trường Colosseum (Ý), Tháp Eiffel (Pháp), Đồng hồ Bigben (Anh), Tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), Nhà hát Opera Sydney (Australia). Đại cảnh Mặt trời Hạ Long với biểu tượng hoa hướng dương khổng lồ có đường kính 8m được du khách ví von là kỳ quan thứ 8, bởi sự rực rỡ và độ kỳ công của tác phẩm.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những mô hình hoa độc đáo được kết từ hơn 40 loại cây và hoa khác nhau, trong đó có các loài hoa đặc sắc như Hồng tỉ muội nữ hoàng, Cẩm tú cầu, Đuốc nến, móng rồng… Các đại cảnh: biểu tượng năm Mậu Tuất cao 6m được kết từ 15.000 cụm hoa, vườn hướng dương có diện tích 1.500m2 được tạo nên bởi 11.000 bông hoa, quả cầu mặt trời cao 11m hay các tiểu cảnh: cặp công đuôi xòe, cá heo, trái tim tình yêu... chắc chắn sẽ khiến du khách trầm trồ, thích thú.

Lễ hội Kỳ quan muôn sắc hoa được tổ chức trong 4 tuần với 4 chủ đề riêng biệt, mang những sắc màu văn hóa khác nhau. Tuần đầu khai mạc có chủ đề “Thế giới quanh ta” được mở màn đầy lôi cuốn bởi show diễn carnival. Tiếp theo đó là các buổi trình diễn của ban nhạc đường phố, trình diễn trang phục truyền thống các nước và tái hiện nhiều hoạt động đón Tết trên thế giới.

Tuần lễ thứ hai với chủ đề “Kỳ quan muôn màu” sẽ là những cuộc vui tưng bừng được tạo nên bởi không khí sôi động của các chương trình nghệ thuật giải trí với sự kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: múa, kịch, xiếc mới, hip hop, nghệ thuật thị giác, âm nhạc, kỹ xảo, ánh sáng… Đến với tuần lễ này, du khách còn có cơ hội tham dự mini game “Bạn là loài hoa gì” để hái lộc may mắn và mang về nhiều phần quà thú vị.

Với chủ đề “Tự hào Hạ Long”, tuần thứ ba của lễ hội tạo điểm nhấn bằng không khí Tết cổ truyền rộn ràng tại các gian hàng trưng bày đặc sản vùng miền và hội chợ hoa Xuân với rất nhiều loài hoa đặc trưng như đào, mai, lan… Ấn tượng hơn nữa là mô hình “Con thuyền Hạ Long” được kết bằng hoa cùng các buổi trình diễn âm nhạc “Remix” Việt Nam theo âm hưởng hiện đại thế giới.

Chủ đề của tuần cuối cùng là “Sum vầy”. Đây là thời khắc mọi người được du xuân trong không gian Tết truyền thống, tham gia nhiều trò chơi dân gian, dạo phố sách, xem triển lãm câu đối, hoa xuân…

Đến với lễ hội, du khách còn được thỏa sức trải nghiệm rất nhiều trò chơi hấp dẫn tại khu vui chơi trong nhà của Sun World Halong Complex; ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ cáp treo Nữ hoàng; tham quan vườn Nhật Bản với mô hình núi Phú Sỹ thu nhỏ, hồ cá Koi sinh động cùng nhiều tiểu cảnh mang đậm văn hóa xứ Phù Tang; gặp gỡ các thần tượng tại Bảo tàng tượng sáp… 

Lam Phương