“Thắp sáng Kỳ đài Huế” đón du khách dịp Tết nguyên đán
Cập nhật: 13/02/2018
Tối nay (12/2), công trình nghệ thuật “Thắp sáng Kỳ Đài Huế” sẽ chính thức khai trường chào đón du khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel cho biết, có khoảng 1.000 đèn Led bố trí bao bọc xung quanh và xuyên suốt Kỳ Đài Huế, được thi công theo công nghệ hiện đại của Pháp.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo nên một quảng trường văn hóa mỗi đêm theo trục Kỳ Đài – quảng trường Ngọ Môn để phục vụ du khách tham quan, ngắm cảnh.

“Thắp sáng Kỳ Đài Huế” cũng là sự kiện nằm trong chuỗi dự án “Huế - Sáng và Sống” do Vietravel đầu tư và phối hợp thực hiện cùng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Dự án đã khởi động từ tháng 9/2017 và sẽ tiếp tục trong các năm tiếp theo trên nhiều lĩnh vực quy hoạch và phát triển không gian văn hóa nghệ thuật.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết thêm: “Đây không chỉ là 1.000 đèn led mà là một tổ hợp với 18 triệu điểm ảnh, cho phép đủ tất cả các dải màu, phổ màu. Nhưng, đối với Huế có tính chất tôn nghiêm nên chúng tôi chỉ sử dụng một số màu chính như trắng, vàng hoàng gia và màu đỏ bordeaux. Đây là những màu chủ đạo nhưng cũng có một số màu khác nữa như màu tím Huế.

Tại Kỳ đài Huế, dự tính buổi sáng sẽ có bắn thần công để làm lễ thượng cờ. Buổi tối cũng sẽ có bắn thần công để làm nghi thức hạ cờ. Có tất cả nghi lễ, nghi thức để tạo sản phẩm du lịch mới cho Huế”.

Dự án Huế - Sáng và Sông tổng quan nhằm mang đến cho khách du lịch cơ hội thưởng ngoạn một trong những hoạt động thời xưa của vua chúa thời Nguyễn.

VOH