Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp Tết bằng đường hàng không tăng hơn 80%
Cập nhật: 21/02/2018
Ngày 19/2 (mồng 4 Tết), Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 296.972 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó khách quốc tế đạt 132.079 lượt, tăng 27,6%, khách nội địa đạt 164.893 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017. Lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều.

Sở Du lịch Đà Nẵng đón các vị khách quốc tế đầu tiên "xông đất" TP trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 (Ảnh: HC)

Đồng thời, so với cùng kỳ 2017, dịp Tết Nguyên đán 2018 có thêm một số đường bay quốc tế trực tiếp mới đưa vào khai thác như Incheon – Đà Nẵng (Vietjet Air, EASTAR JET), Hongkong – Đà Nẵng (Jetstar), Busan – Đà Nẵng (T’way), Daegu – Đà Nẵng (T’way, Air Busan), Osaka – Đà Nẵng (Jetstar), Yang yang – Đà Nẵng (Jetstar).

Với việc các hãng hàng không tăng thêm 89 chuyến bay quốc tế, trong dịp Tết Mậu Tuất đã có 269 chuyến bay đưa 40.750 khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, tăng 81,8% so với cùng kỳ năm ngoái (22.410 lượt). Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức đón chuyến bay đầu tiên “xông đất” TP do hãng Hongkong Express khai thác, đưa 180 khách từ Hồng Kông đến Đà Nẵng trong dịp Tết.

Khách quốc tế đến Đà Nẵng năm nay tập trung chủ yếu từ thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), Âu-Mỹ. Nhiều hãng lữ hành đã tăng cường phối hợp thực hiện các chuyến bay charter và tăng tần suất khai thác chuyến bay từ Hàn Quốc, Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu của du khách các nước này đi du lịch Đà Nẵng.

Khách nội địa đến Đà Nẵng cũng tăng so với dự kiến trước Tết, chủ yếu vẫn từ hai đầu Hà Nội và TP. HCM, do thời tiết ở Đà Nẵng và miền Trung trong dịp Tết rất thuận lợi. Theo các công ty lữ hành, xu hướng trong dịp lễ năm nay của khách du lịch nội địa khi đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng là tự book vé máy bay, khách sạn, dịch vụ…, không đặt các tour trọn gói.

Các daily tour, optional tour trở thành lựa chọn hàng đầu. Nhóm khách trẻ tuổi ưa thích các điểm tham quan, giải trí. Trong khi đó, nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn các tour lễ chùa, đền để cầu tài lộc đầu năm… Nhóm khách gia đình thường chọn các khu điểm nghỉ dưỡng.

infonet.vn