Khai hội chùa Hương Tích, mở đầu Năm Du lịch Hà Tĩnh 2018
Cập nhật: 22/02/2018
Sáng 21/2 (mùng 6 Tết Mậu Tuất), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai hội chùa Hương Tích (Thiên Lộc, Can Lộc), mở đầu Năm Du lịch Hà Tĩnh 2018.

Hương Tích cổ tự là ngôi chùa nằm ở độ cao 650m so với mặt nước biển, tọa lạc trên lưng chừng đỉnh Hương Tích, thuộc xã Thiên Lộc (Can Lộc). Chùa xây vào đời Trần, được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”, xếp vào 21 thắng cảnh nổi tiếng nhất của nước Nam xưa.

Với sự linh thiêng của chùa, vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên, nhiều năm nay, lượng du khách và đạo hữu đến với chùa Hương Tích ngày càng tăng. Năm 2017, chùa Hương Tích đã thu hút hơn 160 nghìn lượt du khách.

Cùng với đó, nguồn lực đầu tư, tôn tạo, nâng cấp khu di tích được huy động từ ngân sách nhà nước và xã hội hóa ngày càng tăng, đã có hơn 300 tỷ đồng được đầu tư vào Hương Tích tự. Riêng năm 2017, Tập đoàn An Viên và Tập đoàn Vingroup đã khánh thành việc trùng tu, tôn tạo nền Trang Vương, với tổng mức kinh phí hơn 50 tỷ đồng.

Năm 2018, Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng của Ngân hàng Phát triển châu Á sẽ khởi động nguồn vốn bảy triệu USD đầu tư vào chùa Hương Tích. Đây là những tín hiệu đầu xuân rất đáng phấn khởi cho chính quyền, du khách và đạo hữu.

Báo NDĐT