Đặc sắc Lễ hội Văn hóa, ẩm thực đầu Xuân ở Bát Xát, Lào Cai
Cập nhật: 27/02/2018
Sáng 25/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng), tại xã Bản Xèo (Bát Xát, Lào Cai) đã diễn ra Lễ hội Văn hóa, ẩm thực đầu xuân Mậu Tuất 2018.

 

Tham dự Lễ hội Văn hóa, ẩm thực đầu Xuân có 12 xã trên địa bàn huyện. Những sản phẩm nông, thủy sản đặc hữu và ẩm thực của các địa phương được trưng bày ở các gian hàng để giới thiệu đến người dân và du khách gần xa.

Tại lễ hội, người dân và khách du lịch được xem màn tái hiện lễ cưới của người Dao đỏ, các phần thi trình diễn trang phục dân tộc, thi giã bánh dày, thi nấu rượu, biểu diễn văn nghệ. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức các loại rượu ngon nổi tiếng của Bát Xát, như rượu San Lùng (xã Bản Xèo), rượu Nậm Pung (xã Nậm Pung), rượu Sim San (xã Y Tý), rượu Séng cù (xã Mường Vi) và các món ẩm thực đậm đà hương vị vùng cao, như thắng cố ngựa, thịt trâu sấy, thịt lợn sấy, lạp xường, mật ong rừng, nấm hương rừng, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá nướng, bánh trưng gù, bánh khảo, bánh bỏng...

Bên cạnh đó, người dân và du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian và các môn thể thao dân tộc.

Lễ hội Văn hóa, ẩm thực được tổ chức hàng năm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi và động lực mới cho nhân dân bước vào vụ sản xuất thắng lợi; đồng thời, quảng bá hình ảnh, con người Bát Xát đến với đông đảo du khách gần xa.

Báo Lào Cai