Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đức
Cập nhật: 09/03/2018
(TITC) – Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội chợ du lịch ITB Berlin (Đức), ngày 7/3/2018, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo để thông tin về các chính sách và sản phẩm du lịch mới của Việt Nam.

Buổi họp báo do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Đức và trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Đức đồng chủ trì.

Những năm gần đây, Việt Nam nổi lên như một điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách dựa trên nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hoá đa dạng, ẩm thực độc đáo, những cơ hội du lịch mạo hiểm, tham quan những bãi biển nguyên sơ, các khu nghỉ dưỡng biển, đảo hàng đầu thế giới và những thành phố sôi động... Một số điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam đã được các hãng truyền thông và tổ chức du lịch quốc tế đánh giá là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới.

Năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng gần 30% so với năm 2016, trong đó các thị trường châu Âu đóng góp một lượng khách đáng kể, chiếm khoảng 14,6% thị phần khách quốc tế đến Việt Nam. Tính riêng thị trường khách Đức đã có 199.000 lượt khách đến Việt Nam trong năm qua, tăng 13,6% so với năm 2016.

Có thể nói, năm 2017 là một năm hiệu quả về xây dựng chính sách của du lịch Việt Nam. Đáng chú ý là việc ban hành Luật Du lịch 2017, thí điểm áp dụng thị thực điện tử cho công dân từ 46 quốc gia, gia hạn miễn thị thực cho 5 nước Tây Âu. Việc ban hành các chính sách này đã thể hiện sự nỗ lực của Việt Nam trong việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Bên cạnh các điểm đến quen thuộc như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Hội An và các khu nghỉ dưỡng biển nổi tiếng tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, du khách đến Việt Nam có thể lựa chọn nhiều tour du lịch khám phá khác tại Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình... Đặc biệt, Năm Du lịch quốc gia 2018 sẽ diễn ra tại TP. Hạ Long với nhiều hoạt động và lễ hội rực rỡ sắc màu kéo dài trong suốt năm.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, ITB Berlin là sự kiện quan trọng mà du lịch Việt Nam tham dự trong năm 2018 nhằm cung cấp thêm thông tin về các chính sách và sản phẩm mới tới đối tác cũng như các cơ quan báo chí và khách du lịch tại Đức.

Phó Tổng cục trưởng mong muốn các doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí Đức tiếp tục chia sẻ về những vấn đề còn vướng mắc để du lịch Việt Nam từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Thanh Tâm