Du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ MITT tại Nga năm 2018
Cập nhật: 15/03/2018
(TCDL) - Từ ngày 13–15/3/2018, Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng các địa phương và doanh nghiệp du lịch Việt Nam tổ chức gian hang chung Việt Nam tại Hội chợ Du lịch MITT tại thủ đô Mát-xcơ-va, Cộng hoà Liên bang Nga.

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh trả lời phỏng vấn tại Gian hàng Việt Nam

Hội chợ du lịch quốc tế MITT là một trong năm hội chợ lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1994. Năm 2018, Hội chợ thu hút hơn 1.900 đơn vị và đại diện 192 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Theo Ban tổ chức, dự kiến trong 3 ngày hội chợ sẽ đón 23.000 lượt khách chuyên nghiệp tới thăm.

Xác định Nga luôn là một trong những thị trường trọng điểm mà Việt Nam quan tâm, hướng tới và có khả năng tăng trưởng mạnh khi có sự phục hồi kinh tế, bên lề Hội chợ, Tổng cục Du lịch phối hợp với Vietnam Airlines cùng các doanh nghiệp tham gia gian hàng đã tổ chức tiệc Cocktail và Họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu thị trường khách Nga như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái… Ngoài các điểm đến quen thuộc với khách Nga như Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… các sản phẩm du lịch thành phố, du lịch trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và Năm du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh cũng là một trong những sự kiện được quảng bá giới thiệu tại Hội chợ.

Chương trình họp báo của Du lịch Việt Nam tại Hội chợ MITT

Với định hướng tập trung thu hút đối tượng khách hàng cao cấp từ thị trường này, Vietnam Airlines cũng đã giới thiệu sự kiện ra mắt máy bay Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được đưa vào khai thác từ ngày 27/3/2018. Đây là một trong những bước tiến quan trọng của hàng không Việt Nam nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, định vị phân khúc khách hàng có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài.

Tới thăm gian hàng Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga – ông Ngô Đức Mạnh – đánh giá cao quy mô, chất lượng của gian hàng Việt Nam năm nay và mong muốn ngành du lịch tiếp tục tăng cường đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nga. Đặc biệt năm 2019, Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Năm Việt Nam tại Nga.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đến thăm Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ

Trước đó, ngày 12/3/2018 đoàn công tác  của Tổng cục Du lịch cùng các địa phương đã có chuyến thăm và làm việc với Đại sứ quán ta tại Liên bang Nga.

Nga hiện đứng thứ 6 trong những thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam đón 574.164 lượt khách du lịch Nga, tăng 32,3% so với năm 2016. Với tốc độ tăng trưởng khách du lịch Nga đến Việt Nam như hiện nay, ngành du lịch kỳ vọng sẽ đón được 1 triệu khách du lịch Nga vào năm 2020.

Rất đông khách quốc tế đến thăm Gian hàng Việt Nam

Đoàn công tác Du lịch Việt Nam đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga

Vũ Nam (từ Mát-xcơ-va, Liên bang Nga)