Tạo điều kiện thuận lợi cho khách Hàn Quốc và Việt Nam đi du lịch
Cập nhật: 29/03/2018
(TITC) – Đây là ý kiến thống nhất chung của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Cục trưởng Cục chính sách du lịch Hàn Quốc (Bộ VHTTDL Hàn Quốc) Keum Gi Hyung tại buổi tiếp và làm việc sáng ngày 28/3 tại trụ sở Tổng cục Du lịch.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang phát triển mạnh mẽ, trong đó có hợp tác về du lịch. Du khách Hàn Quốc chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng tăng nhanh, năm 2015 có 1 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam; đến năm 2017, con số này đã tăng lên đạt 2,4 triệu lượt khách; 3 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đón được khoảng 900 nghìn lượt khách Hàn Quốc; dự kiến năm 2018, sẽ đón được từ 3,4 đến 3,5 triệu lượt khách Hàn Quốc. Có thể nói Hàn Quốc là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, văn hóa Hàn Quốc có sức lan tỏa rất mạnh mẽ, đặc biệt trong giới trẻ thông qua điện ảnh, âm nhạc, thời trang, các lễ hội…

Với Việt Nam, Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng cho du lịch tham quan và mua sắm. Trong giai đoạn 2015-2017, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã tăng gấp đôi. Tổng cục trưởng tin tưởng rằng khi Hàn Quốc tạo những điều kiện thuận lợi về visa và mở thêm các đường bay kết nối trực tiếp với các địa phương của Việt Nam thì Hàn Quốc sẽ còn thu hút được nhiều khách Việt Nam hơn nữa. Vì vậy, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hi vọng hai bên sẽ cùng đẩy mạnh hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi đi lại, khắc phục những khó khăn, rào cản để tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước.

Cục trưởng Cục chính sách du lịch Hàn Quốc Keum Gi Hyung cho biết với du khách Hàn Quốc, Việt Nam luôn là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của mình bởi phong cảnh đẹp, ẩm thực ngon, con người thân thiện, mến khách. Theo ông, Việt Nam cần chú trọng hơn nữa đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, đào tạo các hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, kiểm soát các tour giá rẻ để đảm bảo chất lượng. Hàn Quốc luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là về đội ngũ quản lý du lịch và hướng dẫn viên, xúc tiến quảng bá du lịch khi Việt Nam tham dự các hội chợ quốc tế và tổ chức roadshow quảng bá du lịch tại Hàn Quốc, kết nối với các địa phương hai nước để thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo an toàn và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam sang Hàn Quốc…

Cảm ơn các ý kiến chia sẻ của ông Keum Gi Hyung, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề xuất sau buổi làm việc, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi đề xuất về các vấn đề hợp tác và đẩy mạnh công tác xúc tiến trong thời gian tới để lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam và Hàn Quốc ký văn bản hợp tác về du lịch.

Tin, ảnh: Thu Thủy