Phú Yên - Điểm đến Hấp dẫn và Thân Thiện
Cập nhật: 31/03/2018
(TITC) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2018, sáng 30/3/2018, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Yên với chủ đề “Điểm đến Hấp dẫn và Thân thiện”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đã đến dự và phát biểu tại hội nghị. 

Ảnh minh họa: Internet

Phú Yên được du khách biết đến với những cánh đồng lúa xanh mượt, đồng cỏ bát ngát, những bãi biển trong vắt và nhiều ghềnh đá kỳ thú. Đặc biệt, từ sau hiệu ứng của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên ngày càng trở thành điểm đến nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách. Nhờ vậy, du lịch Phú Yên đang nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư với nhiều dự án vui chơi, nghỉ dưỡng được triển khai xây dựng. Hàng năm, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng trưởng từ 20-30% so với năm trước. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhận định, Phú Yên có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên dồi dào và đang sở hữu 3/4 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo của du lịch Việt Nam là du lịch biển đảo, sinh thái và văn hóa. Cùng với đó, hiện nay phương tiện vận chuyển đến Phú Yên rất thuận tiện với đường hàng không và đường sắt Bắc – Nam chạy qua.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, khó khăn mà ngành du lịch Phú Yên đang gặp phải là sản phẩm du lịch còn đơn điệu, các sản phẩm du lịch hiện có như du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa chưa phát triển xứng với tiềm năng. Ngoài ra, số lượng doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế còn ít và quy mô nhỏ, chiếm 0,1% số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế cả nước. 

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho rằng, Phú Yên cần coi du lịch văn hóa là nền tảng, ưu tiên phát triển du lịch biển đảo là loại hình du lịch mũi nhọn. Đồng thời tập trung phát triển du lịch theo chiều sâu như nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, khai thác nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn. Về thị trường trọng điểm, trước mắt du lịch Phú Yên cần thu hút khách từ thị trường Đông Bắc Á, và dần mở rộng khai thác thị trường Đông Âu, Tây Âu và Bắc Mỹ.

Bàn về giải pháp tăng trưởng, Phú Yên cần có nhiều chính sách ưu đãi đặc thù nhằm thu hút doanh nghiệp và các nhà đầu tư tầm cỡ, từ đó có thể xây dựng và phát triển các dịch vụ mũi nhọn (như nghỉ dưỡng, chữa bệnh…); liên kết với các tỉnh trong cùng khu vực đang phát triển mạnh về du lịch như Khánh Hòa, Bình Định; tập trung đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm du lịch, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh.

Minh Tuệ