“Sốt” tour Đà Nẵng mùa pháo hoa
Cập nhật: 05/04/2018
Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2018 (DIFF 2018), tuy nhiên, tour đi Đà Nẵng đang nóng dần lên từng ngày. Thậm chí ở nhiều đơn vị lữ hành, lượng khách đặt tour đi Đà Nẵng dịp pháo hoa đã đạt khoảng 45%.

Tour Đà Nẵng chưa bao giờ “hot” đến thế

Ghi nhận tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2018 (VITM 2018), tour Đà Nẵng là một trong những tour nội địa đắt khách nhất. Hàng loạt doanh nghiệp lữ hành lớn như Vietravel, Fiditour, Hanoi Redtours… đều đồng loạt tung ra những tour du lịch cực hấp dẫn đến với “thành phố của những cây cầu” trong mùa lễ hội pháo hoa sắp tới, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh -Trưởng phòng Truyền thông (Công ty Du lịch Vietravel) cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 & 1/5 này, Vietravel tổ chức cho khoảng 1500 lượt khách đến Đà Nẵng ngay dịp diễn ra sự kiện Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng. Còn khoảng gần tháng nữa mới đến DIFF 2018, song lượng khách đặt tour tại Vietravel đã được khoảng 45%.

Trong khi đó, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông (Công ty Fiditour) cho biết, do chủ động trong việc phối hợp với dịch vụ hàng không nên hiện nay Fiditour đang triển khai các chương trình tour đi Đà Nẵng với mức giá được xem là tốt nhất thị trường. Chỉ với mức giá từ 3,69 triệu đến 3,99 triệu đồng, du khách đã có thể đi du lịch Đà Nẵng - Sơn Trà - Bà Nà - Hội An 3 ngày.

Pháo hoa và những điều bất ngờ

Dễ hiểu vì sao tour Đà Nẵng lại hot đến vậy dù còn gần 1 tháng nữa mới tới ngày khai hội DIFF 2018. Theo hé lộ của Ban tổ chức, DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” hứa hẹn sẽ rực rỡ và cuốn hút đến giây phút cuối cùng.

Nếu như trong DIFF 2017, Đà Nẵng thết đãi du khách bằng những tuyệt tác ánh sáng trên sông Hàn với 5 chủ đề Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc, thì năm nay, du khách đến với DIFF 2018 sẽ được mãn nhãn với kiệt tác kiến trúc của “những cây cầu huyền thoại” được kết bằng những bông pháo hoa rực rỡ muôn màu đến từ Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha và nước chủ nhà Việt Nam. Qua những cây cầu huyền thoại đó, khán giả sẽ được nghe kể những câu chuyện thú vị về giá trị văn hóa, lịch sử và cả kỳ tích kiến trúc của cây cầu gắn liền với mỗi quốc gia.

Xếp hàng đặt tour ngay từ ngày đầu tiên của Hội chợ VITM 2018, chị Thanh Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Cả nhà tôi đều “nghiện” Đà Nẵng, đi đến 3 lần rồi. Tuy nhiên, những lần trước gia đình tôi không dám đi đúng vào dịp Pháo hoa. Năm ngoái thấy Đà Nẵng tổ chức bắn pháo hoa cả hai tháng trời nên năm nay tôi quyết định đặt tour để cả nhà được xem pháo hoa trực tiếp. Đà Nẵng có nhiều thứ để xem, nhiều chỗ để đi, vì thế trẻ con người lớn đều rất thích”.

Chưa kể đến những màn pháo hoa đẳng cấp mà du khách mong chờ thì DIFF 2018 còn khiến khán giả phải háo hức về những bất ngờ đến từ những đổi mới trong công tác tổ chức, không chỉ ở các đội thi pháo hoa mà còn từ các màn trình diễn nghệ thuật cho đến lễ hội đường phố và các sự kiện đồng hành hứa hẹn khuấy động Đà Nẵng suốt 2 tháng hè.

Theo tiết lộ của Ban tổ chức, Tổng đạo diễn của DIFF 2018 cũng là một tên tuổi hoàn toàn mới - Đỗ Thanh Hải - một đạo diễn tài năng vốn gắn liền với chương trình truyền hình “Táo quân” đình đám cũng hứa hẹn sẽ thổi luồng gió mới đầy sáng tạo vào các màn trình diễn nghệ thuật với sự góp mặt của những tên tuổi lớn như Diva Hồng Nhung, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương…

Không chỉ có vậy, điều khiến du khách háo hức đón chờ nhất còn là lễ hội đường phố với những chiếc xe mô hình rực rỡ sắc màu, những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, đầy chất lửa và những nghệ sĩ xinh đẹp trong bộ cánh lộng lẫy. Du khách không chỉ được hòa mình trong không khí lễ hội náo nhiệt chưa từng có mà còn được chiêm ngưỡng những vũ điệu điêu luyện và giao lưu, chụp hình với các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Vô số trải nghiệm thú vị đón chờ

Theo các doanh nghiệp lữ hành, không kể đến lễ hội pháo hoa, thì thành phố bên sông Hàn cũng chưa bao giờ hết cuốn hút đối với du khách bởi vô số trải nghiệm thú vị.

Nhiều du khách quay trở lại Đà Nẵng nhiều lần chỉ để được đắm mình trong làn nước biển trong vắt của những bãi biển đẹp và sạch nổi tiếng như Mỹ Khê, Non Nước, Sơn Trà… hay tản bộ trên những cây cầu nổi tiếng của Đà thành.

Xứ xở thần tiên Sun World Bà Nà Hills cũng là điểm đến hấp dẫn với bất kỳ ai đến với Đà Nẵng. Dù đã xuất hiện được 10 năm, song chưa khi nào “góc Pháp thu nhỏ trên đỉnh Núi Chúa” mất đi danh hiệu “điểm không thể bỏ qua” khi đến Đà Nẵng bởi sự chịu khó đổi mới từ cảnh quan thiên nhiên, thế giới hoa, các trò chơi cho đến các lễ hội sôi động được thay đổi theo mùa.

Du khách lười di chuyển thì có thể thỏa sức “quậy” tưng bừng với thế giới trò chơi bất tận của Sun World Danang Wonders hay tha hồ sống ảo với khung cảnh đậm chất Á đông nơi đây. Du khách thích mạo hiểm hơn có thể lên đường khám phá Bán đảo Sơn Trà để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển từ trên cao, thỏa sức vui đùa với những chú voọc dễ thương hay chiêm ngưỡng kiệt tác nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 4 lần được phong danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới”…

Năm nay, Đà Nẵng biến con hẻm nhỏ từ số 77 Nguyễn Văn Linh (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) thành con đường bích họa sống động. Món quà nhỏ này chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú.

Với những lý do này, chẳng khó hiểu khi vì sao tour Đà Nẵng 'hot' không chỉ trong dịp lễ 30/4-01/5, mà còn đắt khách suốt mùa hè./.

www.toquoc.vn