FLC chính thức đề xuất xây dựng BOT sân bay quốc tế Đồng Hới - Quảng Bình
Cập nhật: 10/04/2018
Tập đoàn FLC vừa gửi công văn tới Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Bình, với mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay quốc tế Đồng Hới theo hình thức BOT.

Được biết Chính phủ đang giao Bộ GTVT chủ trì tổ chức phê duyệt điều chỉnh nâng cấp sân bay và nhà ga quốc tế Đồng Hới - Quảng Bình để đáp ứng khai thác các loại máy bay hiện đại và phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của du khách, Tập đoàn FLC vừa có đề xuất chính thức tới các Ban, ngành liên quan về việc tham gia đầu tư quá trình xây dựng, nâng cấp sân bay này theo hình thức xây dựng, kinh doanh và chuyển giao (BOT).

Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình)

“Nếu được chấp thuận, Tập đoàn FLC cam kết triển khai các thủ tục đầu tư, khai thác, vận hành theo đúng các quy định của Chính phủ và nhà chức trách hàng không Việt Nam”, văn bản kiến nghị của Tập đoàn FLC nêu rõ. 

Kiến nghị này được cho là bắt nguồn từ chiến lược hoạt động của thương hiệu hàng không Bamboo Airways (thuộc sở hữu FLC), vốn đang trong giai đoạn “nước rút” cho mục tiêu cất cánh vào cuối năm 2018, sau khi ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321NEO với Airbus dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Đây là hãng hàng không có hướng đi riêng, khác biệt, khi kết nối trực tiếp thị trường quốc tế và trong nước tới các điểm đến đang lên của Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Bình... - những điểm đến vốn chưa phát triển về hạ tầng khiến việc đi lại lâu nay vẫn đứng trước tình trạng đắt đỏ, khó khăn và thậm chí bất lợi về giờ giấc.

Việc tham gia đầu tư trực tiếp của FLC vào hạ tầng hàng không tại Quảng Bình, nếu được chấp thuận, sẽ tạo tiền đề thuận lợi cho việc nâng cấp một sân bay quan trọng của miền Trung, tăng cường thu hút du khách đến với Quảng Bình – một trong những vùng đất sở hữu tiềm năng du lịch lớn nhất Việt Nam nhưng vẫn chưa được khai thác tối ưu.

Mục tiêu này sẽ càng khả thi hơn nếu xét tới quần thể nghỉ dưỡng FLC Quangbinh Beach & Golf Resort – hạ tầng du lịch lớn nhất miền Trung đang được Tập đoàn FLC triển khai xây dựng tại đây. Với những kỷ lục quy mô như tổng diện tích quần thể nghỉ dưỡng lên tới 2.000 hecta, tổ hợp sân golf liên hoàn lớn nhất Việt Nam, quần thể sở hữu đường bờ biển dài nhất Việt Nam...., FLC Quangbinh Beach & Golf Resort là dự án được lãnh đạo địa phương đặt nhiều kỳ vọng.

Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần tạo thêm hàng ngàn việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực dịch vụ du lịch, tạo thành một "vòng tuần hoàn" hội đủ mọi lĩnh vực phục vụ du khách quốc tế và trong nước về Quảng Bình.

kinhtedothi.vn