Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018
Cập nhật: 13/04/2018
(TITC) - Nhằm tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa của các quốc gia trong khu vực châu Á, năm 2018, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á (Mon Asian Food Festival – MAFF 2018). Theo đó, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 20/4 - 22/4/2018 tại Mon City Mỹ Đình (Hà Nội) và từ 27/4 - 29/4/2018 tại Quảng trường 30/10 (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

(Nguồn ảnh: internet)

Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc, mở đầu cho mùa hè sôi động năm 2018. Lễ hội được tài trợ độc quyền bởi Nhà tài trợ danh vị - Tập đoàn HD Mon Holdings, được phối hợp tổ chức bởi Mon Universal Media và Next Entertainment cùng đơn vị hỗ trợ truyền thông là BlueR Studio.

Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar... cùng sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế. 

Tại Hà Nội, chương trình lễ hội sẽ bắt đầu từ 10h sáng hàng ngày với các màn biểu diễn múa, ảo thuật của các đoàn nghệ thuật quốc tế; trình diễn bartender, nấu ăn của các đầu bếp hàng đầu Việt Nam và đặc biệt là sự xuất hiện của ngôi sao đầu bếp quốc tế Martin Yan với chương trình “Yan Can Cook”... Ngoài ra, 100 gian hàng ẩm thực được trưng bày tại Mon City Mỹ Đình sẽ tạo cơ hội cho du khách thưởng thức rất nhiều món ăn đặc trưng, nổi tiếng của các nền ẩm thực châu Á. 

Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 được tổ chức tại Hạ Long (Quảng Ninh) nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2018 với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”. Đây được xem là lễ hội tràn đầy màu sắc và có quy mô của một lễ hội quốc tế. Trong 3 ngày (từ 27 – 29/4), lễ hội sẽ đem đến rất nhiều hoạt động thú vị cho người dân và du khách như: bay cùng khinh khí cầu; tham gia đường chạy sắc màu MonRun cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”. Bên cạnh các màn biểu diễn nấu ăn của đầu bếp, và hướng dẫn nấu các món ngon cho gia đình ngay tại sân khấu, biểu diễn bartender, lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc đến từ các nước bạn. Tại Hạ Long, hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến khách tham quan những món ăn là “quốc hồn quốc túy” của nhiều nước trên thế giới.

Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 dự kiến mỗi ngày sẽ thu hút khoảng 30.000 người tham gia tại Hà Nội và 500.000 người tham gia tại Hạ Long.

Lam Phương