Tăng cường thu hút khách du lịch từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc
Cập nhật: 19/04/2018
(TITC) – Nhằm tăng cường thu hút khách du lịch từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), ngày 18/4, tại TP Vũ Hán – Thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu về chính sách, sản phẩm du lịch mới của Việt Nam tới doanh nghiệp và báo chí tại địa phương này.

Theo ông Từ Dũng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban phát triển kinh tế tỉnh Hồ Bắc, năm 2017 có khoảng 3,8 triệu lượt khách từ tỉnh này đi du lịch nước ngoài, trong đó mới chỉ có khoảng 20.000 lượt khách đến Việt Nam.

Ông Dũng nhấn mạnh, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam được tổ chức tại TP. Vũ Hán lần này đã thể hiện sự coi trọng thị trường khách tại Hồ Bắc nói chung và TP Vũ Hán nói riêng, từ đó tạo cơ hội giao lưu hợp tác, trao đổi các hoạt động du lịch giữa hai bên.

Toàn cảnh roadshow

Hơn nữa Việt Nam là điểm đến mà mỗi người dân Hồ Bắc đều mong muốn được đến thăm bởi tài nguyên thiên nhiên phong phú, nền văn hóa lâu đời với nhiều điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… Thông qua chương trình xúc tiến du lịch tại TP. Vũ Hán, hy vọng các doanh nghiệp du lịch ở Hồ Bắc sẽ xúc tiến hơn nữa các tour du lịch đến Việt Nam. 

Ông Dũng cũng cho biết vào khoảng giữa năm nay sẽ có thêm đường bay thẳng từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến TP. HCM (Việt Nam), đây là yếu tố thúc đẩy hơn nữa khách du lịch từ Vũ Hán cũng như các địa phương khác của tỉnh Hồ Bắc đến Việt Nam.

Các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn múa rối 

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ, TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã được biết đến nhiều qua thơ ca, họa báo Trung Quốc, đây không chỉ là một thành phố phát triển nhanh chóng, hiện đại mà còn nổi tiếng thế giới bởi các địa danh như đập Tam Điệp, sông Trường Giang, Trường Giang đại kiều, lầu Hoàng Hạc… 

Năm 2017, Việt Nam đón hơn 4 triệu lượt khách Trung Quốc và ngày càng trở thành điểm đến được nhiều du khách từ đất nước này lựa chọn, song đối với người dân tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, hình ảnh du lịch Việt Nam còn chưa được phổ biến. Do đó, chương trình xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch lần này với mong muốn sẽ đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với người dân tại vùng này. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hai bên, từ đó thúc đẩy lượng khách du lịch từ Hồ Bắc đến Việt Nam và ngược lại.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn gặp gỡ khách mời bên lề sự kiện

Được biết, bên cạnh những tài nguyên du lịch đặc sắc, TP Vũ Hán còn là vùng đất có thế mạnh về lĩnh vực xây dựng cầu đường, đường sắt. Vũ Hán có vị trí quan trọng ở miền Trung Trung Quốc cả về vị trí lẫn giao thông. Do đó, việc di chuyển từ Vũ Hán đến bất cứ thành phố nào của Trung Quốc đều rất thuận tiện.

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc

Tại Chương trình, các vấn đề về du lịch Việt Nam được nhiều doanh nghiệp và báo chí Trung Quốc quan tâm cũng được đoàn hỗ trợ và cung cấp đầy đủ thông tin như việc hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam; thông tin về các nhà hàng phục vụ khách du lịch; thủ tục xin cấp visa tại cửa khẩu; và vấn đề an toàn tại Việt Nam.

Thanh Tâm (từ Hồ Bắc, Trung Quốc)