Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018
Cập nhật: 14/05/2018
Tối 12/5, Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2018 với chủ đề "Hải Phòng vươn ra biển lớn” diễn ra tại Quảng trường Nhà hát thành phố Cảng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hoa Hải Phòng.  

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các vị khách quốc tế.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, nhìn lại lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam, Hải Phòng luôn là vùng đất có vai trò chính trị chiến lược quan trọng. Trong quá trình dựng nước và giữ nước, Hải Phòng đều được các triều đại xác định là "cửa ngõ của Kinh thành", là nơi đầu sóng ngọn gió, đồng thời là lá chắn đầu tiên bảo vệ đất nước.

Trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Hải Phòng tiếp tục là địa phương đi trước về sau, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương trong công cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá táo bạo, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương hoạch định chiến lược về đổi mới đất nước.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, trong quý 1 năm 2018, thành phố tăng trưởng trên 15%, cao nhất từ trước đến nay và gấp hơn 2 lần bình quân chung của cả nước. Có nhiều chỉ tiêu tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, vượt trội đã và đang hình thành. Nhiều công trình trọng điểm cũng đã được hoàn thành như đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng; Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; cầu Tân Vũ-Lạch Huyện dài nhất Việt Nam, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng;  đặc biệt là đã hoàn thành một số dự án của Tập đoàn LG, với giá trị hàng tỷ USD.

Thời gian tới đây, thành phố cũng đang chuẩn bị đầu tư một số công trình trọng điểm, đó là Trung tâm thương mại AEONMALL của Nhật Bản; cầu Tân Vũ-Lạch Huyện số 2; nhà ga hành khách số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và các bến tiếp theo tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Với các kết quả đạt được như vậy, vị thế của thành phố Hải Phòng ngày càng được nâng cao, xứng tầm là đô thị lớn thứ 3 của cả nước, ông Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh.

Mang âm hưởng của sự đổi mới, sức sống mới của Thành phố Cảng, điểm khác biệt của đêm hội "Hải Phòng vươn ra biển lớn" năm nay so với mọi năm là nội dung kịch bản chương trình nghệ thuật lấy ý tưởng "Hào khí Bạch Đằng Giang trong sắc màu phượng đỏ", khẳng định Hải Phòng tiếp tục phát huy truyền thống của cha ông và tiềm năng, lợi thế của Thành phố để phát triển, vươn lên hội nhập với thế giới.

Bên cạnh đó, hơn 50 sự kiện khác được tổ chức trong dịp này là giải đua thuyền rồng thành phố Hải Phòng mở rộng trên sông Giá (Thủy Nguyên), giải bóng chuyền nữ bãi biển, giao lưu văn hóa ẩm thực, triển lãm tranh mỹ thuật "Gặp gỡ Hải Phòng", Triển lãm ảnh nghệ thuật "Hải Phòng vươn ra biển lớn", kỷ niệm 63 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, Ngày hội xe cổ Hải Phòng "Đồng hành Hoa phượng - Kết nối đam mê"; khởi công Dự án Trung tâm mua sắm AEONMALL Hải Phòng-Lê Chân, dự án Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh; khai trương và đón chuyến tàu đầu tiên cập Cảng Container quốc tế Hải Phòng.

Báo Chính phủ