Khám phá nông trường thông minh và hiện đại nhất của Vingroup
Cập nhật: 17/05/2018
Đi vào hoạt động từ tháng 4/2018, nông trường VinEco Nam Hội An của Công ty VinEco (thuộc quần thể Vinpearl Nam Hội An của Tập đoàn Vingroup) không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo mà còn là 1 trong 15 nông trường được Vingroup đầu tư công nghệ canh tác thông minh bậc nhất, với những thiết bị, hạ tầng nông nghiệp chưa từng xuất hiện ở Việt Nam.

Nằm tại vị trí trung tâm quần thể Vinpearl Nam Hội An, nông trường VinEco Nam Hội An có diện tích gần 20ha. Nông trường được quy hoạch chia thành từng khu vực chuyên biệt như: khu nhà kính, khu kính màng, khu đồng ruộng và khu sau thu hoạch…

Các công nghệ canh tác hiện đại, thông minh bậc nhất hội tụ tại nông trường VinEco Nam Hội An là công nghệ nhà kính điều khiển khí hậu (Pháp), công nghệ canh tác nhiều tầng (Singapore), công nghệ sản xuất nhà màng và công nghệ tưới thông minh (Israel)…

Trong đó, tiêu biểu là mô hình thủy canh giá thể nhiều tầng Sky Green lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với những tính năng vượt trội như: tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, tiết kiệm diện tích… Hệ thống gồm 60 tháp trồng có chiều cao khác nhau từ 3m, 6m đến 9m được phân bổ tại các vị trí phù hợp.

Nguồn nước của mô hình khổng lồ này được tiết kiệm nhờ hệ thống xử lí nước thải và bơm hồi lưu. Các máng chuyền động giúp các máng cây trồng trong 1 ngày sẽ tiếp xúc với nước dinh dưỡng 4 lần. Bên canh đó, việc tuần hoàn tròn còn giúp cho từng cây trồng nhận được đủ lượng ánh sáng cần thiết.

Hiện đang được áp dụng tại các nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Úc, EU, Mỹ... Mô hình thủy canh giá thể nhiều tầng Sky Green là sự lựa chọn hàng đầu cho những nông trường công nghệ cao muốn tối ưu diện tích và năng suất.  

VinEco Nam Hội An cũng triển khai các mô hình canh tác ngoài đồng ruộng, được quy hoạch bài bản nhằm phát huy tối đa lợi thế của hình thức này trong việc canh tác các loại nông sản truyền thống.

Hiện nông trường đang canh tác các loại nông sản đa dạng và được nhiều người ưa chuộng như: các loại rau ăn lá, rau gia vị, các loại rau ăn quả, trái cây (dâu tây, dừa xiêm lùn, lựu đỏ, xoài Thái, xoài Đài Loan, xoài Úc, chà là, táo vàng…).

Bằng việc đưa vào vận hành nông trường thứ 15, một lần nữa Công ty VinEco tiếp tục khẳng định sự đầu tư nghiêm túc, bài bản và quy mô vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Doanh nghiệp tiên phong trong hành trình lan tỏa mô hình nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao và góp phần cùng sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam.

Cùng với thiên đường vui chơi giải trí Vinpearl Land; công viên bảo tồn động vật bán hoang dã du khảo bằng đường thủy đầu tiên tại Việt Nam River Safari; khu du lịch sinh thái VinEco hứa hẹn là một điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua với các du khách khi đến với quần thể Vinpearl Nam Hội An.

Hải Nam

toquoc.vn