Tổng cục Du lịch trao đổi về đề xuất xây dựng tổng đài du lịch
Cập nhật: 14/06/2018
(TITC) – Chiều ngày 13/6/2018, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Truyền thông Nam Việt (Công ty Nam Việt) nghe báo cáo về đề xuất xây dựng tổng đài du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đó, Công ty Nam Việt đề xuất xây dựng tổng đài du lịch có chức năng tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng; hỗ trợ thông tin cho du lịch chất lượng cao; thu thập thông tin địa điểm du lịch; giám sát công tác thực hiện; đánh giá điểm đến du lịch; cải thiện chất lượng các điểm du lịch; hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp; hoạt động 24/24 và chi phí thấp.

Tổng đài dự kiến bao gồm hệ thống tư vấn, tiếp nhận thông tin tự động; hệ thống tư vấn tổng đài viên; hệ thống kết nối chuyển các cuộc gọi cơ quan quản lý du lịch và cơ quan chức năng các địa phương; hệ thống định vị khách hàng để đưa ra thông tin tư vấn nhanh và hợp lý nhất; tích hợp trên các ứng dụng OTP để khách hàng có thể kết nối miễn phí đến tổng đài.

Đánh giá cao và hoan nghênh ý tưởng của Công ty Nam Việt, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, trong bối cảnh công nghệ số ngày càng phát triển, tổng đài du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành Du lịch. Để xây dựng thành công tổng đài, Tổng cục trưởng yêu cầu Công ty Nam Việt cần xây dựng được một hệ thống cơ sở dữ liệu tốt, đầy đủ và chính xác nhằm cung cấp thông tin đến khách hàng, đồng thời hệ thống nhân sự làm việc tại tổng đài cũng phải được đảm bảo và trang bị tốt kiến thức. Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ thông tin và kết nối với các địa phương để tổng đài sớm đi vào hoạt động.

Tin, ảnh: Thu Thủy