Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
Cập nhật: 19/06/2018
(TCDL) – Ngày 18/6/2018, Tổng cục Du lịch phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Khách sạn Grand Hilton, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, mở đầu cho đợt xúc tiến tại 4 thành phố của Hàn Quốc (cùng với Daejeon, Daegu và Busan). Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dẫn đầu, cùng đi có một số địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh... và các doanh nghiệp du lịch. Đặc biệt, đoàn công tác có sự tham gia của ông Lý Xương Căn, đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Toàn cảnh chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa. Sản phẩm du lịch Việt Nam phong phú, đa dạng từ các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam, phù hợp với sở thích của người Hàn Quốc. Trong định hướng phát triển du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn nhất và quan trọng nhất. 

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại chương trình

Để đẩy mạnh thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp liên quan từ phía Hàn Quốc để xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng và phù hợp với thị hiếu du khách Hàn Quốc. Đồng thời tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Hàn Quốc. 

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn phát biểu tại chương trình

Chương trình có sự hiện diện và phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú; thu hút sự tham dự của 150 doanh nghiệp, cơ quan báo chí và truyền thông Hàn Quốc. Tại chương trình, các doanh nghiệp và báo chí đã quan tâm và dành thời gian đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch cho du khách Hàn Quốc, hướng dẫn viên tiếng Hàn cũng như các hoạt động đảm bảo vệ sinh, môi trường và an toàn cho du khách.

Các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi thông tin

Trước đó, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dẫn đầu cũng đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đoàn cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán trong thời gian qua và đề nghị Đại sứ quán tiếp tục phối hợp với Tổng cục Du lịch trong các hoạt động xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc. Đoàn cũng đã tham dự lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Đại sứ Du lịch Lý Xương Căn với Công ty Dong-A Socio Holdings về việc hỗ trợ Đại sứ trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. 

Đoàn Việt Nam tham dự lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn với Tập đoàn Dong-A Socio Holdings

Ngoài chương trình giới thiệu chung về du lịch Việt Nam, chương trình biểu diễn văn nghệ do 12 nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn cũng gây được ấn tượng mạnh với bạn bè Hàn Quốc.

Năm 2017, Việt Nam đón 2,4 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 56,4% so với năm 2016. Trong 5 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón trên 1,4 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 62,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Ở chiều ngược lại, số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc cũng tăng mạnh. Năm 2017, đã có 323 ngàn lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 28,8 % so với năm 2016.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Đoàn Tổng cục Du lịch thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng may mắn

Chương trình biểu diễn nghệ thuật gây ấn tượng mạnh với bạn bè Hàn Quốc

Thực hiện: Vũ Nam - Khánh Trang