Giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố Daejeon, Daegu và Busan (Hàn Quốc)
Cập nhật: 26/06/2018
(TCDL) – Tiếp tục chương trình phát động thị trường tại Hàn Quốc, ngày 20, 22 và 25/6 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố Daejeon, Daegu và Busan. Đoàn Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn.    

Toàn cảnh Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam 

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình roadshow quy mô tại 4 thành phố lớn của Hàn Quốc. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, phóng viên báo chí và các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tại các địa phương. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao và cảm ơn sự ủng hộ, phối hợp của các cơ quan Chính phủ Hàn Quốc như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Cơ quan Du lịch quốc gia Hàn Quốc (KTO), cơ quan du lịch địa phương cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc đối với du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Thông qua roadshow lần này, Việt Nam mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp, hiệp hội và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của Hàn Quốc để du lịch Việt Nam không ngừng phát triển, tiếp tục trở thành điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc.

Chương trình đã giới thiệu tới các đại biểu những sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam đã và đang thu hút du khách Hàn Quốc như du lịch văn hóa, di sản, sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp… Đồng thời thông tin thêm tới du khách các sự kiện du lịch tại Việt Nam như Năm du lịch quốc gia 2018 tại Hạ Long, Quảng Ninh với chủ đề “Hạ Long – Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019)…

Bên lề chương trình roashow tại Thành phố Daegu, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã đến thăm và làm việc với chính quyền thành phố. Đồng hành với đoàn có ông Lý Xương Căn, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Làm việc tại tòa thị chính Daegu, ông Kim Seung Su, Phó Thị trưởng thành phố cảm ơn Tổng cục Du lịch Việt Nam đã lựa chọn Daegu là địa điểm xúc tiến du lịch, ông cũng bày tỏ hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều khách du lịch Daegu tới Việt Nam và ngược lại. Daegu hiện là thành phố lớn thứ 3 tại Hàn Quốc, sau Seoul và Busan, đồng thời có quan hệ kết nghĩa với thành phố Đà Nẵng của Việt Nam (từ năm 2004). Từ ngày 19/7 tới đây, hãng hàng không Vietjet Air sẽ khai trương đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Daegu, đáp ứng nhu cầu di chuyển và du lịch của người dân và du khách.

Ngoài ra, Đoàn công tác cũng có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch thành phố Daegu. Ông Kim Tae Gyu, Chủ tịch Hiệp hội cho biết, hàng năm, Hiệp hội vẫn thông báo và có hội viên tham gia các hội chợ du lịch thường niên của Việt Nam như VITM và ITE HCMC. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam trong các hoạt động xúc tiến cũng như thúc đẩy, tăng cường trao đổi khách giữa hai bên.   

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của đoàn:

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tặng quà lưu niệm cho Phó Thị trưởng Thành phố Daegu Kim Seung Su

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn Tổng cục Du lịch tại Tòa thị chính Daegu

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch chụp ảnh lưu niệm với Chính quyền Thành phố Daegu 

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch chụp ảnh lưu niệm tại roadshow ở Thành phố Busan

Thực hiện: Vũ Nam – Khánh Trang