Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc “Tôi yêu Việt Nam” năm 2018
Cập nhật: 06/07/2018
(TITC) – Sáng ngày 5/7/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam”.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Tiếp nối thành công từ 7 cuộc thi trước, cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc năm 2018 do Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) tổ chức với sự phối hợp và bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Sự kiện này là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2018); đồng thời góp phần làm phong phú thêm kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam, nâng cao nhận thức của cộng đồng về du lịch.

Diễn ra từ tháng 1-6/2018, Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 đã nhận được 16.370 tác phẩm dự thi của 969 tác giả, trong đó có các tác giả trong nước và một số tác giả nước ngoài đến từ Canada, Pháp, Nhật Nga. Hội đồng giám khảo đã chọn ra 184 tác phẩm trưng bày, 11 tác phẩm để trao giải với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra Ban Tổ chức trao 2 giải phụ cho ảnh có số lượng “like” nhiều nhất và ảnh có số lượng “share” nhiều nhất thông qua bình chọn trên facebook của Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/VietnamTourismReview).

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay có chất lượng tốt, bám sát chủ đề, tập trung chủ yếu ở các chủ đề về danh lam thắng cảnh, cuộc sống đời thường, du khách, lễ hội… Những phong cảnh đẹp, lễ hội đặc sắc và các hoạt động du lịch trên các tỉnh, thành cả nước được các tác giả ghi lại qua ống kính máy ảnh bằng những cảm xúc riêng, tinh tế và sâu lắng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi lễ

Đánh giá cao sự thành công của cuộc thi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc được tổ chức với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao. So với các cuộc thi lần trước, cuộc thi năm nay có sự gia tăng đột biến về chất lượng và số lượng ảnh tham gia, tạo được sức lan tỏa rộng lớn. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, thành công này đến từ sự đổi mới về hình thức dự thi và chấm ảnh, các tác giả đăng ký tham dự và nộp ảnh thông qua website điện tử. Sau 6 tháng phát động, đã có hàng trăm tác giả gửi hơn 16 nghìn tác phẩm dự thi. “Đây là một minh chứng cho sự quan tâm, yêu mến của đông đảo du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia đối với ngành Du lịch Việt Nam”, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh.

Triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 diễn ra từ ngày 5-11/7/2018 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (số 1 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

* Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Toàn cảnh buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trao giải Khuyến khích

Trao giải Ba

Trao giải Nhì

Trao giải Nhất

Tin, ảnh: Thu Thủy