Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 sẽ diễn ra ở Quảng Nam
Cập nhật: 06/07/2018
(TITC) - Từ ngày 15 – 17/8/2018, tại TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 năm 2018 với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.  

(Nguồn ảnh: internet)

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, vận động viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 có sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, vận động viên đại diện cho 20 dân tộc đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Thái Nguyên).

Lễ khai mạc Ngày hội dự kiến được tổ chức vào 20h00 ngày 15/8 tại Quảng trường 24-3 (TP. Tam Kỳ) với chương trình nghệ thuật quần chúng sôi nổi.

Trong khuôn khổ Ngày hội, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng cũng được tổ chức như: Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc; trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc,… Ngoài ra còn có các hoạt động thể thao truyền thống, trò chơi dân gian và các hoạt động du lịch hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với mảnh đất miền Trung đầy nắng gió.


Lam Phương