Tổng cục Du lịch giới thiệu du lịch Việt Nam tại Melbourne (Úc)
Cập nhật: 08/08/2018
(TITC) – Nằm trong chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Úc và New Zealand, tối 6/8/2018, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng đoàn đã tổ chức roadshow tại thành phố Melbourne, Úc. Cùng đi có đại diện một số Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch đang khai thác tại thị trường Úc.

Roadshow thu hút đông đảo đại biểu tham dự

Sự kiện được tổ chức tại Khách sạn Mercure Melbourne Treasury Gardens thu hút sự tham gia của trên 100 đại biểu gồm các nhà quản lý, blogger du lịch, phóng viên báo chí và các doanh nghiệp lữ hành tới trao đổi, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Roadshow

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động như: Giới thiệu chính sách và các sản phẩm du lịch của Việt Nam; sản phẩm và định hướng của các doanh nghiệp du lịch; gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp hai bên; trình diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống Việt Nam… 

Năm 2017, Việt Nam đã đón trên 370.000 lượt du khách Úc, tăng 15,5% so với năm 2016. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2018, đã có gần 238.000 lượt du khách Úc tới Việt Nam, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017. Đối với du lịch Việt Nam, Úc luôn được xác định là thị trường quan trọng, có nhiều tiềm năng tăng trưởng, vì vậy roadshow lần này sẽ là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới bạn bè nước Úc, tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước.

Các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ và trao đổi

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Úc và New Zealand do Tổng cục Du lịch tổ chức. Cùng với thành phố Melbourne, tới đây Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức roadshow tại các thành phố Adelaide, Brisbane, Sydney (Úc) vào các ngày 8,10,15/8 và thành phố Auckland (New Zealand) vào ngày 13/8.

Khánh Trang