TP. Hồ Chí Minh: Lần đầu tiên trình diễn múa rối tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Cập nhật: 14/08/2018
(TITC) - Nhằm tôn vinh nghệ thuật múa rối của Việt Nam, lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan múa rối Ước mơ xanh vào các chiều tối từ ngày 16 – 18/8/2018 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.  

(Nguồn ảnh: internet)

Liên hoan có sự tham gia của nhiều đơn vị nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Đồng Nai, Nhà hát Múa rối Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật Cánh Diều... Chỉ đạo nghệ thuật và Tổng đạo diễn chương trình là NSND Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Trong những ngày diễn ra liên hoan, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được thiết kế bao gồm 1 sân khấu chính và 5 cụm sân khấu nhỏ. Trong đó, sân khấu chính tạo điểm nhấn với những màn trình diễn rối nước kết hợp rối cạn mang phong cách độc đáo và sáng tạo. Đan xen với những tiết mục này là các loại hình múa rối khác nhau như rối dây, rối que, rối hiện đại… được biểu diễn tại 5 cụm sân khấu nhỏ. Nổi bật là các tác phẩm: Hồn quê (kết hợp múa rối nước trên nền nhạc world music, miêu tả cuộc sống nông thôn miền Bắc Việt Nam); Phượt cùng bà lão đánh cá, Giai điệu ký ức (với những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang); Đại dương xanh (mang thông điệp bảo vệ môi trường); các tiết mục rối nước kết hợp rối bụng và rối tay...

Ngoài các tiết mục chính, hoạt động diễu hành trên phố đi bộ trước mỗi giờ diễn cùng với các nhân vật rối, xiếc, trống kèn thiếu nhi, nhóm nhạc và trưng bày con rối khổng lồ đạt kỷ lục Guinness Việt Nam… chắc chắn sẽ mang đến một không gian nghệ thuật truyền thống kết hợp hiện đại đầy màu sắc và hấp dẫn.

Đặc biệt, trong liên hoan múa rối lần này, Ban Tổ chức sẽ bố trí phương tiện đưa hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, khu nuôi dạy trẻ cơ nhỡ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đến thưởng thức các tiết mục múa rối. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng sẽ dành tặng những phần quà giúp cho ước mơ của một số em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố trở thành hiện thực.

Lam Phương