Khai mạc Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16
Cập nhật: 07/09/2018
Sáng 6/9, Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16 chính thức khai mạc tại TP. Hà Nội.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16.

Tham dự buổi khai mạc có Chủ tịch CPTA, Tổng Giám đốc Cục Công nghiệp và Lao động, Chính quyền đô thị Tokyo Yuji Fujita, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cùng các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia, Philippines, Malaysia tại Việt Nam...

 Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu khai mạc Hội nghị CPTA lần thứ 16. Ảnh: Hồ Hạ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, trong quá trình 16 năm CPTA xây dựng và trưởng thành, chúng ta có thể hài lòng với những kết quả đạt được. CPTA đã chứng tỏ tính năng động, cập nhật, thích ứng trong sự phát triển chung của toàn cầu. Hà Nội rất coi trọng, tham gia tích cực các hoạt động của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á.

Năm 2018 là lần thứ 4, Hà Nội vinh dự là chủ nhà tổ chức Hội nghị thường niên của CPTA. Trong đó, hội nghị chính thức sẽ thảo luận việc thực hiện các chiến dịch, dự án hợp tác chung. Chiến dịch “Chào mừng đến với châu Á”, cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, trao đổi giữa các đoàn khảo sát song phương, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Bên cạnh đó, hội nghị năm nay sẽ mở rộng thảo luận các giải pháp phát triển ngành du lịch châu Á với sự tham gia của các TP. thành viên và đại diện các DN du lịch.

Chủ tịch CPTA Yuji Fujita phát biểu. Ảnh: Hồ Hạ

Về phần mình, Chủ tịch CPTA Yuji Fujita khẳng định, hội nghị năm nay sẽ tập trung thảo luận cũng như trao đổi ý kiến về những biện pháp và hoạt động cụ thể mà 10 thành phố thành viên muốn hướng tới nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch châu Á, thu hút thêm du khách đến từ các thành phố trên thế giới.

Bên cạnh đó, ông Yuji Fujita cũng đặc biệt nhấn mạnh, hội nghị năm nay cũng giúp các DN du lịch từ 10 thành phố thành viên có cơ hội để tiếp cận, trao đổi và cùng nhau hợp tác trong việc phát triển du lịch châu Á.

Chia sẻ về tiềm năng du lịch của Hà Nội, Trưởng Đại diện Điểm đến và Tiếp thị trực thuộc Văn phòng Văn hóa và Du lịch Jakarta (Indonesia), Hari Wibowo cho rằng, trong những năm gần đây, Hà Nội thực sự đã trờ thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử. Có thể nhận thấy, ngày nay Hà Nội đã đạt được nhiều bước tiến về cơ sở hạ tầng cũng như các sản phẩm du lịch, qua đó tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Thông qua hội nghị của CPTA năm nay, ông Hari hy vọng cả 10 TP thành viên sẽ thúc đẩy việc hợp tác xây dựng các chương trình, hoạt động, dự án chung để quảng bá du lịch của các thành phố châu Á.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý trao quà lưu niệm cho các đại biểu tham dự Hội nghị CPTA lần thứ 16. Ảnh: Hồ Hạ

Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) gồm các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch thuộc 10 thành phố thành viên trong mạng lưới các thành phố lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC21): Tokyo, Bangkok, New Delhi, Kuala Lumpur, Jakarta, Seoul, Đài Bắc, Metropplitan Manila, Tomsk và Hà Nội. Trong đó, Tổng Giám đốc Cục Lao động và Công nghiệp Tokyo là Chủ tịch Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á và Ban Thư ký Hội đồng là đơn vị thường trực.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 9/9.

Hà Phương

kinhtedothi.vn